SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi tổ chức kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam

          Đồng chí Châu Thanh Long, Phó chủ tịch UND thị xã nêu rõ mục đích, ý nghĩa ngày GĐVN và nhấn mạnh : Gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên nhân cách  của mỗi cá nhân, từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành. Chính vì vậy xây dựng  một  gia đình  mang đậm nét văn hóa truyền thống đã từ lâu được xem là một nhân tố quan trọng không  thể thiếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt . Hạt nhân của xã hội là gia đình”.  Vì thế trong những năm qua, công tác gia đình luôn được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ thị xã đến cơ sở.

          Nhân dịp này La Gi cũng đã  sơ kết 4 năm thực hiện công tác phòng chống bạo lực gia đình giai đoạn 2009 – 2012 . Được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng chính quyền, mặt trận các đoàn thể nên trong những năm qua công tác này có nhiều hoạt động chuyển biến đáng kể. Nội dung công tác phòng chống bạo lực gia đình được lồng ghép trong thực hiện triển khai phong trào TDĐKXDĐSVH ; xây dựng gia đình văn hóa; gia đình hiếu học; gia đình sức khỏe và gia đình không có người vi phạm pháp luật …từng bước đi vào chiều sâu được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Cụ thể như: tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa ngày càng tăng, năm 2009 tỷ lệ đạt 87%, năm 2012 đạt 92% tăng 5,47 % . Thành viên gia đình chăm lo cho nhau nhiều hơn, vai trò phụ nữ trong gia đình được tôn trọng và đối xử bình đẳng. Bên cạnh đó, cơ chế chính sách của Nhà nước ngày càng được bổ sung và hoàn thiện, góp phần ổn định cuộc sống giúp các gia đình xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Với chủ đề “gắn kết yêu thương” các gia đình  còn được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu về xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Trong đời sống xã hội, gia đình có vai trò rất quan trọng, nên việc xây dựng và phát huy vai trò của gia đình trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng xã hội lành mạnhvà phát triển.  Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá gia đình Việt Nam nhằm xây dựng Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

          Nhân dịp này, thị xã đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân và 9 gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác chống bạo lực gia đình giai đoạn 2009 – 2012 . 

                                                                                                                     Minh Trúc

Thông báo

Danh mục