SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Y tế thị xã La Gi triển khai chiến dịch diệt lăng quăng đợt I năm 2012

          Trong đợt này, Trung tâm y tế La Gi phối hợp với các xã phường: Phước Hội, Phước Lộc, Bình Tân và Tân Hải tiến hành chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tới từng hộ gia đình.

          Tại phường Bình Tân vào sáng ngày 14/6, Trung tâm y tế La Gi phân công cán bộ y tế phối kết hợp với ban điều hành 11 khu phố, cùng với hội đoàn thể ở cơ sở thành lập đoàn đến từng hộ gia đình để kiểm tra, đánh giá thực trạng lăng quăng, muỗi theo biểu mẫu dự án mục tiêu phòng chống sốt xuất huyết. Qua ghi nhận tại khu phố 3 và khu phố 9 phường Bình Tân, vẫn còn không ít hộ gia đình thờ ơ đến việc phòng ngừa sự phát triển của muỗi, thủ phạm gây ra bệnh sốt xuất huyết, cụ thể như nhiều vật dụng, lu vại, bể chứa nước trong các hộ gia đình không được đậy kín, dễ dàng cho trứng muỗi phát triển thành bọ gậy (lăng quăng) và sau đó sẽ phát triển thành muỗi. Để giúp người dân ý thức tác hại của bệnh sốt xuất, ngoài việc đến từng hộ để kiểm tra các vật dụng chứa nước, những người trong Đoàn cũng đã nhắc nhở các thành viên trong gia đình chú ý đến việc giữ vệ sinh môi trường, cấp phát tờ rơi tuyên truyền đặc điểm của bệnh, các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

          Được biết, sau khi kiểm tra tình hình phát triển của lăng quăng và muỗi, Trung tâm y tế La Gi sẽ tổ chức phun không gian hóa chất diệt muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết ở các xã phường vào ngày 18/6. Sau đó các xã phường tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh như: thu dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, tổ chức diệt muỗi, diệt lăng quăng, đậy kín lu vại chứa nước…để không cho muỗi có điều kiện trú ẩn, sinh sôi và truyền bệnh cho người.

          Theo thống kê của Trung tâm y tế La Gi, tính từ đầu năm đến nay đã có 48 ca sốt xuất huyết, tăng 10,25% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 5 ca nặng. Tất cả 9 xã phường đều có ca sốt xuất huyết, riêng phường Bình Tân là địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất 17 ca, trong đó có 2 ca nặng, kế đến là xã Tân Hải có 9 ca/2 ca nặng.

                                                                                                                       Văn Dũng  


Thông báo

Danh mục