SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị uỷ La Gi tổ chức tổng kết việc thực hiện Quy định số 10 – QĐ/TU, ngày 28/7/2004 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa X) về việc đảng viên đang công tác về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

          Đại đa số đảng viên chấp hành nghiêm túc, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Qua sinh hoạt định kỳ, cấp uỷ nơi cư trú có điều kiện trao đổi xây dựng đối với đảng viên đương chức, đồng thời thông tin tình hình, tranh thủ ý kiến đóng góp và kinh nghiệm của đảng viên đương chức đối với công tác lãnh đạo của địa phương. Các đảng viên tiếp tục phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, động viên giáo dục gia đình chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định, cũng như tham gia các phong trào của địa phương nơi cư trú. Mối quan hệ phối hợp giữa cấp uỷ cơ quan đơn vị và địa phương trong việc quản lý, giáo dục đảng viên ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên trong sạch vững mạnh, tạo điều kiện để cấp uỷ quản lý đảng viên có cơ sở đánh giá cán bộ đảng viên khách quan, toàn diện hơn.

          Kể từ năm 2006 đến nay, đã giới thiệu 3.224 lượt phiếu góp ý đảng viên về nơi cư trú, số phiếu thu về 3.220 lượt (có 4 phiếu cấp ủy nơi cư trú không gởi lại). Đến tháng 3/2012, tổng số đảng viên được giới thiệu về nơi cư trú có 664 đồng chí, chiếm 50,49% tổng số đảng viên toàn thị xã và đạt 100% so với số đảng viên thuộc diện giới thiệu về thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Các phiếu giới thiệu được gửi đến 58/65 chi bộ thôn, khu phố trực thuộc đảng ủy 09 phường, xã có đảng viên đương chức đang cư trú, gồm đảng viên trong đảng bộ thị xã và ngoài đảng bộ thị xã.

          Tuy nhiên, một số chi bộ cơ quan, đơn vị chưa kịp thời giới thiệu đảng viên đến sinh hoạt cấp uỷ nơi cư trú. Một số cấp uỷ cơ quan quản lý đảng viên sinh hoạt nơi cư trú không sâu sát với cấp uỷ địa phương để nắm tình hình. Một số đảng viên còn có mặt chưa thật sự gương mẫu làm cho quần chúng không đồng tình, việc chấp hành các quy định và tham gia các phong trào của địa phương hạn chế. Chất lượng sinh hoạt đảng viên nơi cư trú ở một số chi bộ còn hình thức; nhận xét hàng năm đánh giá chưa đúng thực chất.

          Để thực hiện tốt chủ trương trên của Tỉnh uỷ, trong thời gian tới, cần phát huy kết quả và kinh nghiệm đạt được, khắc phục những hạn chế nêu trên, tiếp tục thực hiện việc giới thiệu đảng viên đang công tác về sinh hoạt và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú có nề nếp, chất lượng nhằm góp phần cho công tác giáo dục, rèn luyện quản lý đảng viên, xây dựng đội ngũ đảng viên vững mạnh trong toàn Đảng bộ. Phải đảm bảo đảng viên thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú trên địa bàn thị xã đạt 100% số đảng viên thuộc diện giới thiệu về nơi cư trú, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú và tuyên truyền người thân trong gia đình thực hiện tốt các quy định của địa phương.

                                                                                                                             BTG


Thông báo

Danh mục