SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ XÃ LA GI TỔ CHỨC BUỔI GẶP MẶT GIA ĐÌNH, BỆNH NHÂN ĐIỀU TRỊ METHADONE

          Hiện nay, tình trạng nghiện hút, tiêm chích và buôn lậu ma tuý đang là nỗi nhức nhối của xã hội. Tệ nạn này trái với đạo đức truyền thống của dân tộc, ảnh hưởng rất xấu đến phát triển kinh tế, gây hại lớn cho sức khoẻ của một bộ phận nhân dân, ảnh hưởng xấu tới nòi giống dân tộc, để lại hậu quả nghiêm trọng cho các thế hệ mai sau. Đây là mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội. Cần phải đấu tranh kiên quyết chống tệ nạn này bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động, giáo dục, kinh tế, xử lý hành chính và hình sự.

          Được sự quan tâm của Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Thuận, từ ngày 27/12/2013 thị xã La Gi đã triển khai cơ sở điều trị thay thế cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

          Để làm rõ hơn lợi ích về kinh tế - xã hội và tính nhân văn sâu sắc mà Chương trình điều trị thay thế cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone mang lại, đồng thời nhằm động viên toàn xã hội, nhất là gia đình và bệnh nhân liên quan đến ma túy tích cực tham gia điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, chiều ngày 07 tháng 6 năm 2014 UBND thị xã La Gi tổ chức buổi gặp mặt gia đình, bệnh nhân tham gia điều trị thay thế bằng Methadone.

          Về tham dự buổi gặp mặt có bà Tôn Nữ thị Huệ - Ủy viên Thường trực HĐND thị xã, ông Tôn Thất Muộn - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND thị xã, ông Nguyễn Long - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Công an thị xã và thành viên Ban chỉ đạo triển khai Kế hoạch điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại thị xã. Cấp xã, phường có Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Mặt trận, đoàn thể; Công an các xã, phường và hơn 200 gia đình và bệnh nhân tham gia điều trị và chưa tham gia điều trị tại cơ sở Methadone.

          Qua các thông tin mà lãnh đạo thị xã, lãnh đạo các phòng, ban cung cấp tại  buổi gặp mặt, đã làm rõ hơn những lợi ích hiện tại khi tham gia điều trị tại cơ sở Methadone đó là: Giúp người nghiện các chất dạng thuốc phiện như Heroin, Morphine giảm cảm giác thèm ma túy, giảm tần suất sử dụng; các bệnh nhân ổn định về tinh thần và thể chất; giảm hao tổn kinh phí gia đình; ổn định công việc làm; tự tin về bản thân, có cơ hội tái hòa nhập với gia đình và cộng đồng.

          Tại buổi gặp mặt đã có 03 bệnh nhân tham gia điều trị, 02 bạn đang tìm hiểu thông tin để tham gia điều trị, đại diện 02 gia đình có con, em điều trị tại cơ sở Methadone tham gia phát biểu cảm nghĩ.

          Để giải pháp điều trị thay thế chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone thật sự mang lại hiệu quả và đúng với ý nghĩa nhân văn của Chương trình, phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thị xã mong muốn trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể, Công an, UBND các xã, phường và gia đình, bệnh nhân, gia đình có người nghiện ma túy:

          - Tiếp tục vận động các đối tượng nghiện tham gia vào chương trình điều trị.

          - UBND các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của việc điều trị.

          - Xã hội hóa về thuốc trong năm 2015 (nếu đơn vị tài trợ cắt giảm).

          - Gia đình tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân tham gia chương trình.

          Buổi gặp mặt thật sự mang lại hiệu ứng tích cực trong tâm trí gia đình, bệnh nhân, họ cảm thấy được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo địa phương và của toàn xã hội./.


Thông báo

Danh mục