SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị Quán triệt và triển khai thực hiện các Quyết định số 217, 218-QĐ/TW

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy đã quán triệt những nội dung cơ bản của Quyết định số 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW, Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các ban ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể:

* Về thực hiện kết luận số 92-KL/TW của Bộ chính trị:

- Trong Khối Nội chính triển khai nghiêm túc Kết luận số 92-KL/TW, ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị để tổ chức học tập, quán triệt sâu kỹ cho cán bộ, đảng viên ở cấp mình .

- Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp, các cơ quan tư pháp thị xã và các ngành liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Trước hết, cần triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm theo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Chiến lược Cải cách tư pháp.

- Cơ quan tư pháp, Tòa án thị xã cần phát huy tốt hơn nữa trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phải làm sao hiểu rõ trọng tâm cải cách tư pháp, phát huy đúng mức tính độc lập của các cơ quan tư pháp. Đồng thời, xây dựng cho được đội ngũ cán bộ có trách nhiệm, giỏi chuyên môn, có lý luận chính trị vững vàng, có bản lĩnh nghề nghiệp.

- Tăng cường công tác giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội thị xã đối với các cơ quan tư pháp và các hoạt động tư pháp.

* Về thực hiện các quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị:

- Các cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 99-KH/TU, ngày 07/5/2014 của Ban Thường vụ Thị ủy.

- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội căn cứ quy định, hướng dẫn của tỉnh, triển khai thực hiện các quyết định của Bộ Chính trị trong tổ chức của mình.

- Đối với các cấp ủy tiếp tục triển khai học tập, qua đó cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải nắm, hiểu rõ mục đích, nguyên tắc, đối tượng, phương pháp và nội dung của các quyết định; tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cấp mình thực thi những nhiệm vụ đã nêu trong các quyết định của Bộ Chính trị; đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải chấp hành đầy đủ và nghiêm túc những nội dung trong các quyết định trên.


Thông báo

Danh mục