SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị uỷ La Gi tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT /TU, ngày 28/2/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI) về tăng cường lãnh đạo công tác kết nạp đảng viên mới (2007 – 2012)

         Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên hàng năm ở một số cơ sở Đảng làm khá tốt, có chú ý đến việc tạo nguồn, phân công đảng viên giúp đỡ, bồi dưỡng đối tượng sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

          Công tác tạo nguồn bồi dưỡng đối tượng có tiến bộ. Trong 5 năm đã mở được 15 lớp nhận thức về Đảng, có 1247 đối tượng theo học, trong đó có những lớp riêng cho từng loại hình đối tượng Đảng cụ thể như giáo viên, học sinh, LLVT, xã, phường,…; 09 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 431 đảng viên mới. Đến nay số quần chúng được xét công nhận cảm tình Đảng và đã học lớp bồi dưỡng chính trị đối tượng kết nạp đảng là 604 quần chúng.

         Trong 5 năm qua, các cấp uỷ trong toàn thị xã đã phát triển được 440 đảng viên. Chất lượng đảng viên kết nạp từng bước được nâng cao về trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ. Trong 440 đồng chí được kết nạp có 213 nữ (đạt 48,41%), cụ thể lực lượng vũ trang 53 đảng viên (đạt 12,05%), cán bộ không chuyên trách xã, phường 138 đảng viên (đạt 31,36%), đảng viên tại địa bàn dân cư thôn, khu phố 53 đảng viên (đạt 12,05%), lực lượng dự bị động viên, nguồn tuyển quân 27 đ/c (đạt 5,23%), giáo viên 124 đảng viên (đạt 28,18%), phát triển trong đoàn thanh niên 261 đảng viên (đạt 59,32%), tôn giáo: 18 đảng viên (đạt 4,09%), về trình độ học vấn: THCS: 8 (đạt 1,82%), THPT: 432 (đạt 98,18%), về CMNV: 176 trình độ THCN (đạt 40%), 150 trình độ Cao đẳng, Đại học (đạt 34,09%), 2 Thạc sĩ (đạt 0,45%). Đã tiến hành sưu tra 156 hồ sơ phục vụ công tác cán bộ và công tác phát triển Đảng, trong đó 130 hồ sơ phục vụ công tác phát triển Đảng, 26 hồ sơ phục vụ công tác sắp xếp bố trí cán bộ. Đến nay đã kết luận phục vụ công tác cán bộ 22 hồ sơ, 26 hồ sơ đã kết nạp, chuyển về Chi, Đảng bộ 44 hồ sơ để chi bộ xem xét làm thủ tục đề nghị kết nạp vào Đảng và một số vẫn đang tiếp tục làm rõ.

          Nhìn chung, công tác phát triển đảng viên mới được Đảng bộ thị xã La Gi và các cấp ủy cơ sở thực hiện khá nghiêm túc. Các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển trong năm, có rà soát nguồn đối tượng, lập danh sách theo dõi, bồi dưỡng đối tượng, phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú, nhất là ở những nơi có ít hoặc chưa có đảng viên để báo cáo chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp vào Đảng và đưa những người không đủ tiêu chuẩn ra khỏi danh sách cảm tình Đảng. Việc xác định nguồn luôn chú ý đến các đoàn viên, hội viên ưu tú, những cốt cán chính trị, trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, những người ưu tú trong công nhân lao động ở các doanh nghiệp, trong nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang; trong đồng bào người Hoa, người có đạo; những nơi còn ít đảng viên hoặc chưa có đảng viên... Công tác giáo dục rèn luyện đảng viên mới được các cấp ủy quan tâm, bản thân đảng viên mới kết nạp phấn đấu rèn luyện tốt, đa số hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từng bước xóa dần các chi bộ thôn, khu phố ghép, trường học, trạm y tế… chưa có đảng viên. Đến nay chỉ còn 03 chi bộ khu phố ghép, có 02 trạm y tế chưa có đảng viên.

         Trong thời gian tới, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ IX về công tác phát triển đảng viên mới 2010 – 2015, để nâng cao hơn nữa công tác, chất lượng phát triển đảng viên mới, các cấp uỷ cần phát huy những kết quả đạt được, gắn phát triển đảng với việc củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, ra sức khắc phục những hạn chế công tác phát triển Đảng trong 5 năm qua. Từ đó, xác định hướng phấn đấu của từng cấp uỷ để thực hiện tốt các mục tiêu sau:

         (-) Hàng năm phấn đấu kết nạp đạt 100 đảng viên trở lên. Trong nhiệm kỳ 5 năm phát triển đảng viên mới ít nhất là 500 đảng viên.
          (-) Phấn đấu đến năm 2012 ở địa bàn dân cư mỗi thôn, khu phố đều có chi bộ.
          (-) Phấn đấu đến 2015, các chi bộ quân sự phường, xã đều có chi ủy.

                                                                                                                   BTG


Thông báo

Danh mục