SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh thị xã La Gi lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017

          Phát huy bản chất và truyền thông tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, trong nhiệm kỳ qua Hội CCB các cấp trong toàn thị xã đã không ngừng được củng cố, mở rộng, kiện toàn và phát triển toàn diện trên các mặt. Là một tổ chức trong hệ thống chính trị, Hội CCB thị xã đã phát huy tốt bản chất truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ và chính quyền các cấp. Hội đã làm tốt công tác quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của TW, của địa phương; đồng thời đã đề ra những kế hoạch, chương trình hành động và những nội dung phù hợp, thiết thực tạo được những chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào, các cuộc vận động: Như cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở địa bàn dân cư, các cuộc vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, ngày vì người nghèo, chất độc da cam, tiếp bước cho em đến trường, chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, …”. Nhiều cá nhân, tập thể chi hội đã làm nòng cốt vận động cán bộ hội viên, quần chúng nhân dân thực hiện đạt được hiệu quả cao.

           Công tác chăm lo đời sống vật chất, xoá nghèo cho các hội viên được các cấp hội quan tâm, đã xoá được 17 hộ nghèo; khảo sát các hộ còn khó khăn đề xuất cho vay các nguồn vốn ưu đãi để chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với số tiền hơn 18 tỷ đồng. Các hội viên đã nỗ lực vươn lên xoá nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Bên cạnh đó các cấp Hội luôn chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, cùng với nhà nước và nhân dân thực hiện chính sách hậu phương quân đội: Vận động đóng góp xây được 15 nhà “Mái ấm đồng đội” cho 15 hội viên trị giá 225 triệu đồng. Việc củng cố xây dựng và phát triển hội viên mới, xây dựng tổ chức Hội các năm đều đạt, vượt chỉ tiêu. Từ năm 2007 đến năm 2011 đều được BCH Hội CCB Tỉnh công nhận là đơn vị đạt TSVM xuất sắc . Đặc biệt trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, từ năm 2007-2011 đã có 11 hội viên hiến cho thị xã hơn 12.000m2 đất, cho các hộ khó khăn làm nhà, làm cống thoát nước, làm đường giao thông nông thôn.

          Phát huy những kết qủa đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 -2017 hội CBB thị xã La Gi tiếp tục đề ra các chỉ tiêu phấn đấu đó là :

          - 100% hội viên là cán bộ đảng viên, 85% hội viên tham gia học tập các NQ của  Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Hội cấp trên, mỗi chi Hội bảo đảm có 2 loại báo của Hội để sinh hoạt, phấn đấu 100% CBHV kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng.

          Duy trì thực hiện tốt các chế độ theo điều lệ Hội, đổi mới phương thức hoạt động nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt bảo đảm tỷ lệ sinh hoạt 80%.

          - Tập huấn cán bộ  hàng năm đạt tỷ lệ 100%

         - Khảo sát nắm chắc đối tượng CCB để tuyên truyền, vận động kết nạp vào Hội đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn. Hàng năm, kết nạp được 50 hội viên trở lên, cuối nhiệm kỳ kết nạp hội viên mới đạt từ 250-300 hội viên (phấn đấu không có hội viên vi phạm kỷ luật  Hội).

          - Xây dựng các tổ  chức Hội hàng năm đạt TSVM 100% trở lên (có 70% hội viên xuất sắc) không có tổ chức Hội trung bình, yếu kém, 100% gia đinh hội viên đăng ký gia đình văn hóa, phấn đấu có 95% trở lên hội viên gương mẫu và 95% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, không có con hội viên và hội viên vi phạm mục tiêu 3 giảm.

          - Mỗi năm giảm hộ  nghèo từ 3-4 hộ, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ  giảm hộ nghèo xuống còn 0,5% theo chuẩn  mới. Hoàn thành cơ bản xóa nhà dột nát, xây dựng quỹ Hội đến hết nhiệm kỳ bình  quân 400.000đ/người. Hàng năm huy động khai thác các nguồn vốn vay giúp hội viên phát triển chăn nuôi, sản xuất.

          Củng cố, xây dựng và  nâng cao chất lượng hoạt động của 09 câu lạc bộ CQN xã, phường, tập hợp được 80 % số CQN có mặt tên địa bàn vào CLB.

          Nhân dịp này các đại biểu đã bầu ra 14 vị vào ban chấp hành hội CCB khóa V và bầu 13 đại biểu đi dự đại hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2012 -2017, ông Nguyễn Quang Giảng nguyên là Thượng tá trung đoàn 812 được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh chủ tịch hội CCB thị xã La Gi, các ông Đinh Như Di và ông Lê Đức Thiều được bầu giữ chức danh Phó chủ tịch hội CCB khóa V.

                                                                                                                            Bảo Nguyên


Thông báo

Danh mục