SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_tổ chức họp mặt, tọa đàm Ngày Gia đình Việt Nam

          Gia đình là nơi  sản xuất ra của cải vật chất nuôi sống gia đình và xã hội  và cũng là nơi sản xuất ra con người, tái sản xuất sức lao động; là tổ ấm đầu tiên nuôi dưỡng, hình thành nhân cách của con người. Nó không chỉ là mối quan tâm của từng người, không phải là việc nghiên cứu của một số nhà khoa học mà là sự quan tâm của cả một thiết chế xã hội được thể hiện qua nhận thức và hành động của Đảng, nhà nước và nhân dân. Như vậy rõ ràng gia đình đã trở thành vấn đề chung của quốc gia.

          Thị xã La Gi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong nông nghiệp; dạy nghề, tạo việc làm; hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo, hướng dẫn cách làm ăn, sử dụng đồng vốn hiệu quả… Nhờ  vậy, tỷ lệ hộ nghèo trong  thị xã đã giảm rõ rệt: tỷ lệ hộ nghèo năm 2007 đạt 6,02% đến năm 2011 đạt 4,78% (theo chuẩn mới) giảm 1,76%. Các gia đình thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nuôi dạy con cháu thành đạt, xây dựng tình làng, nghĩa xóm bền chặt, tích cực hưởng ứng các phong trào xã hội, từ thiện của địa phương, xây dựng “gia đình văn hoá tiêu biểu”, gia đình “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “gia đình làm kinh tế giỏi”. Gia đình văn hóa năm 2007 đạt 80,05% đến năm 2011 đạt 90,53% tăng 10,48%; Thôn khu phố văn hóa năm 2007 đạt 02 thôn, khu phố đến năm 2011 đạt 41 thôn, khu phố tăng 39 thôn.Chất lượng gia đình văn hoá được chú ý , bạo lực gia đình giảm, đời sống được cải thiện, người già, trẻ em và phụ nữ được quan tâm…

          Cũng tại buổi họp mặt, phòng Văn hóa và Thông tin và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã tổ chức biểu dương, tặng giấy khen cho 18 gia đình tiêu biểu và tặng 16 phần quà cho gia đình khắc phục khó khăn trong đời sống để giữ gìn hạnh phúc gia đình./.
 


Thông báo

Danh mục