SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ PHƯỜNG TÂN AN THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRỒNG HOA CHÁO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ PHƯỜNG

Nhằm chào mừng Đại Hội Đảng bộ phường Tân An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội LHPN phường Tân An đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, trong đó có phong trào xây dựng nhiều tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Các loại hoa được trồng chủ yếu là hoa Hoàng yến, hoa giấy. Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Để có được những con đường hoa đẹp, các cán bộ, hội viên phụ nữ ngoài việc phát cây, cuốc đất làm sạch cỏ, trồng cây  giống còn phải chăm sóc rất tỉ mỉ, qua đó đã  nhận được sự ủng hộ  của Đảng ủy, UBND và  sự tham gia nhiệt tình của bà con nhân dân. 

Ngoài các tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc, nhiều người dân đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường, ngõ xóm, trước nhà mình. Phong trào trồng hoa ven đường thực sự lan tỏa đến từng HVPN. Sự hình thành những tuyến đường hoa đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan đô thị được nâng lên rõ nét. Tại những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm ven đường như trước. 

Mô hình Tuyến đường hoa của Hội phụ nữ phường Tân An đã trở thành phong trào và thực sự đi vào cuộc sống của hội viên phụ nữ nói riêng, nhân dân nói chung. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về chăm sóc và bảo vệ môi trường, đặc biệt là thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", góp phần giữ vững và nâng cao các tiêu chí phường văn minh đô thị tại địa phương.


Thông báo

Danh mục