SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khoá XI) về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng và phát triển lực lượng cốt cán chính trị trong tình hình mới

         Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thị ủy đã ban hành kế hoạch số 08-KH/TU để đề ra một số nội dung cụ thể để triển khai, thực hiện. Qua triển khai thực hiện kế hoạch này nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về ý nghĩa tầm quan trọng của lực lượng cốt cán chính trị và công tác xây dựng và phát triển cốt cán chính trị trong tình hình mới nâng lên.

          Công tác rà soát, bổ sung, xây dựng và phát triển lực lượng cốt cán chính trị đảm bảo đối tượng và tiêu chuẩn; việc quản lý, bồi dưỡng, sử dụng cốt cán chính trị từng bước đi vào nề nếp hơn. Hiện nay 100% thôn, khu phố đều có lực lượng cốt cán chính trị.

         Một số cốt cán chính trị đã thể hiện vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ được tổ chức đoàn thể phân công, có khả năng tuyên truyền, vận động thuyết phục, tập hợp quần chúng và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do nhà nước và Mặt trận, các đoàn thể phát động.

         Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tích cực thảo luận tham gia nhiều ý kiến tích cực. Đồng chí Trần Văn Để, chủ trì Hội nghị đã kết luận: Trong thời gian tới, các cấp ủy, lãnh đạo các ngành, các đoàn thể quản lý những lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm liên quan đến đời sống, quyền lợi phải chú ý xây dựng lực lượng cốt cán chính trị trong và ngoài ngành thì mới quản lý được; phải tiếp tục tổ chức sinh hoạt quán triệt thống nhất về quan điểm nhận thức, về trách nhiệm trong tập thể của lãnh đạo cơ quan đơn vị từ đó từng cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch cũng cố nâng cao chất lượng sử dụng có hiệu quả cốt cán chính trị phục vụ nhu cầu cho ngành cho địa phương mình. Coi đây là một yêu cầu khách quan cấp thiết trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng địa phương, ngành mình.

                                                                                                                        B.N
 


Thông báo

Danh mục