SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Tăng cường công tác kiểm tra các dịch vụ văn hóa

          Trong tháng 2/2012 Phòng VHTT đã tổ chức họp cho  89 chủ kinh doanh  các dịch vụ kể trên để phổ biến các văn bản của nhà nước như NĐ 75/2010/NĐ/CP của chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong họat động văn hóa; NĐ28/2009/NĐ/CP qui định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet…

         Trong 06 tháng đầu năm, các Đội kiểm tra liên ngành 814 của thị xã La Gi đã phối hợp và tổ chức 40 đợt kiểm tra/129 điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hoá, dịch vụ văn hóa  gồm các loại hình: Internet-trò chơi trực tuyến, trò chơi điện tử, sách báo, quán cà phê đèn mờ, điểm mua bán  băng đĩa, quảng cáo, điểm cài đặt điện thoại di động, masage và Karaoke.

         Qua kiểm tra đã phát hiện 11 trường hợp vi phạm hành chính; đã tham mưu phạt tiền là 13.500.000 đồng, tịch thu 02 cuốn sách.

        Những hành vi vi phạm bị phạt do các cơ sở kinh doanh karaoke Ánh Ngọc, Hai Tấn, Hào Nam, Đình Hưng…  là sử dụng tiếp viên trái quy định, không đảm bảo ánh sáng, uống rượu tại phòng karaoke, để cho người say rượu, bia vào phòng karaoke. Cơ sở kinh doanh băng đĩa hình MTV ở Phước Hội vi phạm việc mua bán các loại băng đĩa không có nhãn kiểm soát - thuộc loại in, nhân bản lậu.

         Sau khi xử lí vi phạm hành chính,  phòng Văn hoá & Thông tin cùng với các Đội Kiểm tra liên ngành 814 ở các xã, phường đã tiến hành theo dõi, kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở vi phạm và đến nay các cơ sở vi phạm sau khi bị xử lý đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

                                                                                                         Trịnh Văn Thái


Thông báo

Danh mục