SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Công an La Gi vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống

          Tuy vậy, cùng với việc tập trung thực hiện nhiệm vụ ổn định tổ chức bộ máy và thực hiện các biện pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; Công tác đảm bảo quốc phòng an ninh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, mặt trận đoàn thể quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện , nhờ vậy an ninh chính trị  được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có mặt chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ổn định cuộc sống nhân dân. Những kết quả đạt được trên lĩnh vực an ninh quốc phòng trong những năm qua đã khẳng định có sự đóng góp rất lớn của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã La Gi, lực lượng giữ vai trò tham mưu, thực hiện nòng cốt trong công tác đảm bảo ANCT và trật tự ATXH ở địa phương. 
          Một trong những kết quả nổi bật đó là thường xuyên tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng,chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Từ khi thành lập thị xã đến nay, lực lượng công an toàn thị đã điều tra làm rõ hàng trăm vụ tội phạm về trật tự xã hội, triệt phá các ổ nhóm lưu manh trộm cắp,giải quyết cơ bản các địa bàn, tụ điểm phức tạp, đối tượng tội phạm hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Điều đáng mừng nhất là trên mặt trận giữ gìn trật tự an toàn xã hội ngày càng được sự đồng tình ủng hộ của các ngành, đoàn thể và nhân dân, nhất là trong công tác điều tra xử lý các vụ phạm pháp hình sự, ma túy…lực lượng công an từ thị xã đến cơ sở luôn nhận được sự giúp đỡ của các cấp, ngành và nhân dân, nhờ đó các biện pháp nghiệp vụ được triển khai thuận lợi và mang lại hiệu quả cao, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

          Ngoài  giữ gìn an ninh trật tự thì công tác đảm bảo trật tự ATGT, quản lý hành chính về trật tự xã hội được tăng cường và thu được kết quả tốt. Cùng với nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đang tích cực triển khai nhiều cách làm thiết thực để phục vụ nhân dân, nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm giải quyết đúng yêu cầu thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân một cách nhanh chóng, hiệu quả thì trong thời gian qua tại công an La Gi đã có các mô hình như: Cấp phát chứng minh nhân dân, thực hiện giải quyết các thủ tục về hộ khẩu, xác nhận các giấy tờ đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện và triển khai công tác cấp phát đăng ký quản lý mô tô, xe máy. Đây đều là những công việc liên quan đến thực hiện chủ trương cải cách hành chính trong lực lượng công an nhân dân, thiết thực chung tay thực hiện cải cách hành chính ở địa phương. Và hiện nay, công an thị xã đã và đang chỉ đạo tổ cấp phát chứng minh nhân dân xuống tận cơ sở UBND các xã phường để tạo thuận lợi cho nhân dân làm chứng minh, việc làm này càng tạo thêm sự phấn khởi cho nhân dân địa phương.
                 
          Quán triệt và nhận thức sâu sắc ý nghĩa 6 điều Bác Hồ dạy đối với công an nhân dân, trong những năm qua, Công an thị xã liên tục phát động phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó đã trở thành động lực thúc đẩy các mặt công tác, khơi dậy ý thức trách nhiệm đối với mỗi cán bộ chiến sĩ trước nhiệm vụ được giao. Từng cán bộ, chiến sĩ công an đã thể hiện tốt ý thức, trách nhiệm trong học tập và làm theo tấm gương của Bác, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm và nhận thức đúng đắn việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của bản thân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân một cách cụ thể sát thực với cương vị, trách nhiệm được giao.

          Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân 20/7 hàng năm, công an thị xã đã và đang tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị và phát động thi đua trong toàn đơn vị nhằm phấn đấu lập thành tích trên các lĩnh vực của ngành, gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay”, song song đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về các hộ chính sách, người nghèo ở địa phương , tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc lực lượng công an, người có công trong đấu tranh phòng chống tội phạm; thương binh, bệnh binh thuộc lực lượng cảnh sát nhân dân trong đơn vị. Đối với các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở, công an thị xã đã khảo sát và phối hợp với công an tỉnh vận động đóng góp từ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để hổ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, và trong đợt này đã có 2 căn nhà mới, khang trang được trao tặng cho chị Lê Thị Thanh – thôn Tâm Tân, xã Tân Tiến và Chị Nguyễn Thị Phượng – KP5 phường Phước Lộc. Đây chính là  việc làm  đầy ý nghĩa, thiết thực, hướng về các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.
                               
          Có thể thấy, dù còn không ít khó khăn , nhưng tập thể cán bộ chiến sĩ công an La Gi đã đoàn kết, nổ lực và trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, không ngừng lập nên nhữngthành tích, chiến công mới để điểm tô thêm mốc son Anh hùng lực lượng vũ trang công an nhân dân. Với những nổ lực trên các mặt công tác, từ ngày thành lập thị xã đến nay, tập thể công an La Gi đã được nhiều cấp ngành từ trung ương đến địa phương khen thưởng, trong đó có bằng khen của Bộ công an tặng thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc từ 2006 đến 2010, liên tục 3 năm liền từ 2009 đến 2011 được giám đốc công an tỉnh khen thưởng là đơn vị quyết thắng, ngoài ra hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua docác cấp khen thưởng.
 
          Tất cả “Vì sự bình yên của cuộc sống nhân dân”, đó là mục tiêu được đặt lên hàng đầu của lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an La Gi. Phát huy những thành quả đạt được trong nhiều năm qua, tin tưởng rằng trong thời gian tới tập thể công an La Gi sẽ tiếp tục nổ lực, phấn đấu về mọi mặt nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, pháp luật, giỏi về nghiệp vụ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.
 
                                                                                                                           Văn Dũng


Thông báo

Danh mục