SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XI ở cơ sở

          Từ ngày 10/11 đến ngày 30/11 toàn thị xã đã có 48/53 tập thể chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị kiểm điểm xong, đạt tỷ lệ 90,57% (trong đó có 24/26 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Thị uỷ), đến ngày 14/12 các đơn vị còn lại đã kiểm điểm xong; tổng số cá nhân lãnh đạo, quản lý kiểm điểm trong đợt này là 229/229 đồng chí.

          Theo phân công, các đồng chí trong các Tổ công tác Thị uỷ đã dự đầy đủ, nghiêm túc các buổi kiểm điểm; quá trình chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân các cấp uỷ, chi bộ, cơ quan được thực hiện nghiêm túc, chu đáo; đảm bảo thực hiện các bước theo kế hoạch, hướng dẫn, thời gian tổ chức kiểm điểm. Tập thể và cá nhân lãnh đạo các cấp uỷ, chi bộ, cơ quan tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình về 03 vấn đề cấp bách theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XI: Về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; quyền hạn và trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, liên hệ kiểm điểm sâu các nội dung gợi ý của Ban Thường vụ Thị uỷ, các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân trong thị xã đối với tập thể và cá nhân từng đơn vị.  

          Trước khi kiểm điểm, nhiều đồng chí chưa nhận thức rõ vấn đề suy thoái về tư tưởng chính trị nên kiểm điểm chưa sâu, các Tổ công tác phải định hướng, gợi mở hướng vào trọng tâm. Do vậy, trong tổ chức kiểm điểm, từng đồng chí trong cấp uỷ, cơ quan thực hiện tự phê bình và phê bình nghiêm túc, cầu thị, cởi mở, chân thành; không né tránh khuyết điểm, các đồng chí dự kiểm điểm đều phát biểu ý kiến, có trao đổi qua lại để làm rõ vấn đề. Từng vấn đề đặt ra được tập trung phân tích, kiểm điểm làm rõ, theo 04 yêu cầu: Chỉ đúng khuyết điểm ? Chỉ đúng địa chỉ (đơn vị, cá nhân) chịu trách nhiệm ? Chỉ rõ nguyên nhân của khuyết điểm ? Đề ra biện pháp khắc phục khuyết điểm ?. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm cũng đã chú ý tập trung thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, không để công việc tồn đọng, dồn ứ. 

          Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, các tập thể và cá nhân lãnh đạo cấp uỷ, chi bộ, cơ quan đã nhìn nhận rõ hơn, đầy đủ hơn các khuyết điểm, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, cầu thị tiếp thu bổ sung đầy đủ tất cả các ý kiến góp ý vào Bản tự kiểm điểm; phân tích, làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm và tự giác đề ra các biện pháp sửa chữa, khắc phục, tự điều chỉnh các hành vi, việc làm trong công tác, cuộc sống. Đợt kiểm điểm là dịp để các đồng chí tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tự học hỏi nâng cao trình độ, năng lực.

          Kết thúc đợt kiểm điểm, các Tổ công tác Thị uỷ đã có nhận xét, đánh giá đề nghị các cấp uỷ, chi bộ, cơ quan, cá nhân trên tinh thần tự giác, cầu thị bổ sung đầy đủ tất cả các ý kiến góp ý; đồng thời đề nghị khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Thị uỷ theo quy định.

          Qua đợt kiểm điểm tự phê bình, phê bình của các tập thể và cá nhân lãnh đạo cấp uỷ, chi bộ, cơ quan có nổi lên một số vấn đề cần quan tâm: Có hiện tượng trong kiểm điểm còn né tránh, chưa đi sâu vào vấn đề, chưa mạnh dạn góp ý xây dựng, còn có ý kiến góp ý trùng lắp; số ít đồng chí không có ý kiến góp ý. Một số tập thể chưa thấy hết vai trò, trách nhiệm của đơn vị trước tình hình suy thoái của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

          Việc tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân lãnh đạo các cấp uỷ, chi bộ, cơ quan thụôc thị xã theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XI cơ bản đạt yêu cầu đề ra.

                                                                                       Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ
 


Thông báo

Danh mục