SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tân Hải sơ kết 4 năm chỉ thị 05 nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch hồ Chí Minh

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao to lớn và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; đồng thời thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người, Đảng ủy xã Tân Hải đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị trong toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên của xã nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 4 năm qua, Đảng ủy xã và các tổ chức, đơn vị, các Chi bộ trực thuộc đã nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, cơ quan và các đơn vị đã chủ động, tích cực lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH của địa phương.

Cùng với kết quả đạt được về việc nêu cao nhận thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lối sống theo những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công việc hàng ngày. Đảng ủy, chính quyền xã Tân Hải cũng đã đạt được những kết quả rõ rệt trong việc lãnh, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương như vấn đề bảo vệ môi trường; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; kiềm chế giảm thiểu tệ nạn ma túy; trật tự xây dựng và tín dụng đen.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy cũng đã nhìn nhận và chỉ ra những hạn chế qua 4 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW như việc đăng ký xây dựng mô hình điển hình còn ít, các vấn đề bức xúc, nổi cộm chưa được giải quyết triệt để, công tác kiểm tra giám sát có lúc còn chậm so với kế hoạch đề ra. Qua đó đề ra những phương hướng, giải pháp thời gian tới.

Hội nghị cũng đã trao quyết định khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020 với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương mẫu đi đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cơ quan đơn vị, có phẩm chất đạo đức lối sống tốt, giản dị, lành mạnh.

Nhìn chung, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu được nâng lên rõ rệt. Những kết quả sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương.


Thông báo

Danh mục