SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thường trực Thị ủy La Gi tổ chức họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng khóa X trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thất Muộn – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Phó trưởng Tiểu ban Văn kiện đã báo cáo những vấn đề, nội dung chính trong xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, gợi ý những nội dung cần thảo luận, thống nhất trong báo cáo, đó là: Thảo luận, đánh giá làm rõ hơn những kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, phân tích sâu những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân, dự báo những thuận lợi, khó khăn, từ đó xác định những mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu,  nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, nhiệm vụ và giải pháp trong dự thảo Báo cáo chính trị.

Hội nghị đã thảo luận nhiều nội dung cụ thể về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 – 2020, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong nhiệm kỳ 2020-2025. Các thành viên tiểu ban đã thảo luận sôi nổi, đánh giá kỹ lưỡng kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020, ý kiến tham gia sát, đúng tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và các mặt công tác xây dựng Đảng; bàn và thống nhất các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát 5 năm tới và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện đánh giá cao trách nhiệm của các thành viên trong việc phát biểu ý kiến thảo luận, bổ sung để hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng chí Bí thư Thị ủy chỉ đạo: Báo cáo chính trị phải toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và dựa trên cơ sở đánh giá thực tiễn nguồn lực của thị xã; bố cục báo cáo phải theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy; nội dung báo cáo phải nêu bật được các vấn đề: Xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ định hướng phát triển thị xã và mục tiêu phấn đấu của thị xã đến năm 2025. Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân. Nội dung báo cáo ngắn gọn, xúc tích, sâu sắc, nêu bật được những thành tựu tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020; đánh giá chân thực những hạn chế, yếu kém và trên cơ sở dự báo chính xác những thuận lợi, khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thị xã để xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá của thị xã trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu từng đồng chí thành viên trong Tiểu ban Văn kiện theo lĩnh vực được phân công phát huy trách nhiệm tập thể, cá nhân, tiếp tục nghiên cứu góp ý làm rõ hơn những vấn đề Hội nghị đã thảo luận; gửi nội dung góp ý bằng văn bản về Tổ biên tập để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị.


Thông báo

Danh mục