SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả 04 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn thị xã La Gi!

Trong những năm qua, thị xã La Gi đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII), đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Qua đó, ý thức tu dưỡng, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; vai trò gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức, cơ quan, đơn vị được phát huy tốt hơn; nhiều cấp ủy, chi bộ và các cơ quan, đơn vị đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ, lựa chọn những cách làm phù hợp với từng cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn thể, xây dựng, thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, tham gia phát triển kính tế - xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo được hiệu ứng xã hội và được chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Nhiều phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được thực hiện hiệu quả, từng bước lan tỏa trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Nỗi rõ là:

- Các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, với các nội dung cụ thể. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết bước đầu đạt kết quả khả quan.

- Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt các chuyên đề đạt tỷ lệ cao; việc đăng ký kế hoạch nêu gương của người đứng đầu, kế hoạch cá nhân tự giác làm theo hầu hết các cá nhân nghiêm túc thực hiện.

- Việc phát hiện, xây dựng gương người tốt, việc tốt được cấp ủy quan tâm chỉ đạo, có nhiều tấm gương điển hình được tuyên dương ở các cấp.

- Các cấp ủy tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; việc xây dựng, phát hiện, lựa chọn, đăng ký các điển hình tiên tiến được thực hiện nghiêm túc.

Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thị xã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình kế hoạch hàng năm, đồng thời xác định những vấn đề bức xúc, nổi cộm và những khâu đột phá của địa phương để lãnh đạo.

Căn cứ tình hình thực tế của thị xã, qua các năm Ban Thường vụ Thị ủy đã thống nhất chọn 07 nhóm vấn đề bức xúc, nổi cộm, ban hành các kế hoạch chuyên đề để tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện, cụ thể:

- Năm 2016 chọn 03 chuyên đề: vấn đề bảo vệ môi trường; vấn đề đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; vấn đề kiềm chế, giảm thiểu tệ nạn ma túy.

- Năm 2017 bổ sung 02 chuyên đề: về nắm bắt thông tin, tư tưởng chính trị và tuần tra, kiểm soát địa bàn; về triển khai thực hiện công tác phòng, chống xuất cảnh trái phép bằng đường biển và giảm thiểu tình trạng tàu, cá ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.

- Năm 2018 bổ sung 01 chuyên đề về công tác quản lý trật tự xây dựng.

- Năm 2019 bổ sung 01 chuyên đề về đấu tranh phòng, chống tội phạm cờ bạc, cho vay lãi nặng, tín dụng đen, đòi nợ thuê trên địa bàn thị xã La Gi.

03 nội dung đột phá xuyên suốt trong 04 năm qua, đó là:

- Tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu;

- Nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình;

- Đổi mới nội dung và phương thức làm việc, gần dân, sát cơ sở, thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh bức xúc.

          Có thể nói, Ban Thường vụ Thị ủy đã xác định đúng các vấn đề bức xúc, nổi cộm và những chỉ ra các khâu đột phá là hết sức phù hợp, mang tính thời sự, đáp ứng đúng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm. Nhìn chung, đến nay việc chỉ đạo đối với những nội dung trên của Ban Thường vụ Thị ủy cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc và đi vào nề nếp ở cấp thị xã cũng như ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện các khâu đột phá đã làm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, thể hiện quyết tâm chính trị cao trong quan điểm chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác, trách nhiệm công vụ, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị thị xã.

Đồng thời với kết quả trên, các vấn đề bức xúc được xác định đến nay căn bản đã được giải quyết có kết quả chuyển biến tích cực. Cụ thể 

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hiệu quả hoạt động nắm bắt thông tin, tư tưởng chính trị trong nhân dân và công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn từng bước được triển khai thực hiện nghiêm túc hơn, các vụ việc xảy ra được nhận định, đánh giá phân tích và làm tốt vai trò tham mưu xử lý kịp thời, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

- Công tác quản lý, theo dõi đối tượng nghiện ma túy, và hướng dẫn, giúp đỡ các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng đạt được một số kết quả nhất định, số người nghiện có kiềm chế và giảm so với năm trước. Đồng thời các lực lượng chức năng đã thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn kịp thời phát hiện, triệt phá các tụ điểm đường dây, đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, các băng nhóm tội phạm; số vụ ma túy phát hiện và xử lý cao hơn các năm trước.

 - Công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn thị xã được thực hiện khá toàn diện, tăng cường thanh tra, kiểm tra kết hợp với tuyên truyền giáo dục việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; đồng thời xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Đến nay, UBND thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện cơ bản đạt các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đề ra.

- Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn từng bước có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác tuyên truyền, đưa Luật Bảo vệ Môi trường vào trong cuộc sống, nhiều cuộc vận động ra quân làm vệ sinh hưởng ứng các ngày lễ lớn đã được nhân dân tham gia tích cực, ý thức của nhân dân về tự giữ gìn vệ sinh nơi công cộng được nâng lên, phố phường ngày càng sạch đẹp hơn. Theo đó, UBND các xã, phường đã có nhiều cố gắng trong công tác kiểm tra xử lý vi phạm, đã góp phần hạn chế nhiều vụ việc khiếu nại liên quan đến môi trường.

- Việc phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động xuất cảnh trái phép bằng đường biển, giảm thiểu, chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài được thị xã và các phường, xã tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân của địa phương mình, hình thức, cách thức làm có nhiều sáng tạo, sát thực tế hơn. Qua các buổi tuyên truyền nhận thức, ý thức chấp hành của nhân dân được nâng cao. Các lực lượng đã tăng cường công tác nắm, phát hiện tình hình, công tác phối hợp tham mưu xử lý với nhiều biện pháp gọi hỏi, răn đe, giáo dục nhắc nhở các đối tượng sàng lọc yêu cầu viết cam kết đối với các chủ tàu, thuyền trưởng không đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài. Đến nay, trên địa bàn thị xã không tiếp tục xảy ra tình trạng xuất cảnh trái phép.

- Công tác quản lý trật tự xây trên địa bàn thị xã được triển khai kịp thời, đồng bộ ở các ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường từ công tác tuyên truyền giáo dục vận động trong nhân dân đến công tác kiểm tra nhắc nhở và xử lý các hành vi cố tình vi phạm từng bước tạo được sự thông thoáng. Tỉ lệ vi phạm trật tự xây dựng giảm so với các năm trước đây.

- Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cờ bạc, cho vay lãi nặng, tín dụng đen, đòi nợ thuê đã được Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã tích cực chỉ đạo thường xuyên duy trì nắm tình hình hoạt động của các đối tượng, đồng thời phối hợp Công an các đơn vị địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý.   

Kết quả triển khai thực hiện các nội dung trên đã góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tình hình an chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

- Đã chỉ đạo các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội tập trung rà soát, hoàn thiện quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Đề cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền liêm chính, trách nhiệm, hành động, phục vụ nhân dân. Hàng năm, có trên 81% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 8,99% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực Thị ủy đã nghiêm túc thực hiện thường xuyên việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình nhất là dịp cuối năm; sau kiểm điểm có xây dựng kế hoạch khắc phục gắn với từng giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng thực hiện nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; công tác cán bộ; giáo dục chính trị tư tưởng; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, nhất là vai trò của người đứng đầu; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo,…

- Đổi mới nội dung và phương thức làm việc, gần dân, sát cơ sở: Thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, hướng dẫn, giải thích với nhân dân để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, bức xúc đặt ra.

Thường xuyên duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt từ 90% trở lên. Từ năm 2017 đến nay, các đồng chí lãnh đạo các ban, Văn phòng Thị ủy chủ động liên hệ tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng. Sau khi thực hiện Công văn số 866-CV/TU, ngày 14/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cán bộ lãnh đạo khối Đảng dự sinh hoạt chi bộ định kỳ trong các loại hình tổ chức đảng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy tham dự sinh hoạt chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở 26 lượt; lãnh đạo các ban khối Đảng tham dự sinh hoạt 49 lượt tại chi bộ trực thuộc cơ sở. 

Công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm thực hiện, đối với cấp thị xã mỗi năm ít nhất 01 kỳ đối thoại. Hàng năm, đã chỉ đạo cấp ủy phường, xã căn cứ tình hình thực tế của địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp.

Qua 04 năm thực hiện, Ban Thường vụ Thị ủy thành lập 10 Tổ kiểm tra và 01 Tổ khảo sát tại các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cụ thể:

+ Trong năm 2017, Ban Thường vụ Thị ủy thành lập 07 Tổ kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt tại 14 đảng ủy phường, xã; đảng ủy, chi ủy cơ quan, đơn vị trực thuộc Thị ủy và 07 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

+ Trong năm 2018, thành lập 02 Tổ kiểm tra tại 04 chi, đảng bộ trực thuộc và chỉ đạo thành lập 01 Tổ khảo sát tại 13 chi, đảng bộ trực thuộc do Ban Tuyên giáo Thị ủy phụ trách.

+ Năm 2019, Thường trực Thị ủy thành lập 01 Tổ kiểm tra tại 04 chi, đảng bộ trực thuộc.

Các cấp ủy tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị của Trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Song song với công tác kiểm tra, giám sát hàng năm gắn với hội nghị sơ kết, tổng kết công tác xây dựng đảng, các cấp ủy thực hiện nghiêm túc việc đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tại chi, đảng bộ.

Qua kiểm tra, khảo sát kịp thời ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt, làm hình thức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Tuy nhiên, trong 04 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vẫn còn hạn chế, khuyết điểm, đó là:

- Việc học tập, tuyên truyền, phổ biến chưa thường xuyên, sâu rộng trong nhân dân; kết quả làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân còn hạn chế.

- Công tác tuyên truyền giới thiệu gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa thường xuyên, nề nếp.

- Một số chi bộ chưa thực hiện đều về sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt định kỳ; chưa dành thời lượng thích đáng để đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên tại chi bộ.

- Một số nơi chưa quan tâm thực hiện theo quy định người đứng đầu cấp ủy, chính quyền báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm với chi bộ nơi sinh hoạt; cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với ban thường vụ cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, chi bộ nơi sinh hoạt một số nơi chưa quan tâm thực hiện.

- Việc cam kết thực hiện còn hình thức, chưa cụ thể, chưa gắn với vị trí, chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt việc phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nên kết quả thực hiện các mô hình, nhân rộng điển hình còn hạn chế.

Nguyên nhân

- Một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu nhận thức chưa thật sự đầy đủ, sâu sắc về tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong lãnh đạo, chỉ đạo đôi lúc chưa sâu sát, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị thường xuyên tại cơ quan, đơn vị mình. Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa thấy hết ý nghĩa và trách nhiệm của bản thân trong việc học tập và làm theo Bác; tính nêu gương của cán bộ lãnh đạo chưa rõ nét.

- Công tác kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, địa phương chưa thường xuyên, chất lượng còn hạn chế; việc cảnh báo, phòng ngừa sai phạm thiếu kịp thời cho nên một số cán bộ, đảng viên thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống không được phát hiện sớm để kịp thời uốn nắn dẫn đến phải kỷ luật đảng hoặc xử lý theo quy định pháp luật.

    Song song với việc triển khai thực hiện Chị số 05 của Bộ Chính trị, nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng Kế hoạch số 78-KH/TU, ngày 05/5/2017 về việc tuyên dương gương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp thị xã, giai đoạn 2016 – 2020Việc đăng ký, tuyên dương, khen thưởng đã được chia làm 02 giai đoạn:

- Giai đoạn 2016 – 2018, Đảng bộ thị xã La Gi đã đăng ký 96 cá nhân và 131 tập thể gương điển hình tiêu biểu. Đã biểu dương, khen thưởng: Bí thư Tỉnh ủy tuyên dương 04 tập thể, 04 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 01 tập thể, 01 cá nhân; Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen 04 tập thể, 05 cá nhân.

- Giai đoạn 2018 – 2020, Đảng bộ thị xã La Gi đã đăng ký 100 cá nhân và 131 tập thể gương điển hình, tiêu biểu. Đã đề nghị biểu dương, khen thưởng: Bí thư Tỉnh ủy tuyên dương 03 tập thể, 03 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 01 tập thể, 01 cá nhân; Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen 05 tập thể, 07 cá nhân.

Qua đó, đã cổ vũ động viên nhiều cán bộ, đảng viên tích cực làm theo, từng bước làm thay đổi nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng. đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn thị xã, Ban Thường vụ Thị ủy đã xác định 06 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, đó là:

1. Tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2020; ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác. Tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức tuyên truyền, giáo dục, quan tâm công tác tuyên truyền miệng, trên báo chí và mạng xã hội.

3. Tiếp tục rà soát, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị; gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, báo cáo kết quả cam kết tu dưỡng, rèn luyện của người đứng đầu, đảng viên và cá nhân tự giác làm theo của cán bộ, công chức, viên chức ngoài đảng.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp theo Quy định số 55-QĐ/TU ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”.

4. Các cấp ủy tiếp tục triển khai nghiêm túc các mô hình, điển hình tiên tiến đã đăng ký theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2018 – 2020. Tăng cường biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt để tạo sức lan tỏa trong Đảng và trong xã hội, nhất là vào dịp sinh nhật Bác (19/5) và nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, địa phương.

5. Tiếp tục chỉ đạo rà soát kết quả triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ những nội dung theo Kế hoạch số 31-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 47-KH/TU, ngày 14/11/2016 của Ban Thường vụ Thị ủy và các kế hoạch liên quan đến triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm.

6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong khối cơ quan hành chính, quản lý Nhà nước; phát hiện những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả để giới thiệu, nhân rộng, đồng thời kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức.


Thông báo

Danh mục