SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LA GI_UBND XÃ TÂN TIẾN SỚM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN XÂY DỰNG ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN NĂM 2013

          Những ngày này đến xã Tân Tiến, không khí làm đường giao thông nông thôn đang trở nên rất sôi nổi, tất cả 8 tuyến đường hẻm mà Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã đã đề ra trong năm 2013 đang được UBND triển khai thực hiện bê tông hóa với phương châm: “nhân dân làm, nhà nước hổ trợ”.

          Tại tuyến hẻm số 12 của Thôn Hiệp Tiến đang được bà con tích cực bê tông kiên cố với chiều dài 210 m và rộng 3 m. Bởi đây là niềm mong mỏi từ rất lâu của nhiều hộ dân sinh sống 2 bên tuyến hẻm này. Khi có chủ trương làm đường, các hộ dân đã hưởng ứng và đóng góp tiền rất nhanh chóng để sớm triển khai. Và khi thi công, bà con  hồ hởi  góp công sức vào việc hoàn thành tuyến đường. Sau 3 ngày thi công, tuyến hẻm đã hoàn thành được 1/3 và dự kiến sẽ khánh thành trước ngày 20/1.

          Còn trên tuyến hẻm số 9 của Thôn Hiệp phú, không khí làm đường giao thông trong nhân dân nơi đây rất phấn khởi, nhà nhà đều góp công và tiền để tuyến hẻm sớm hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc đi lại trong nhân dân. Theo hồ sơ thiết kế, tuyến hẻm có chiều dài 210 m, rộng 3,5 m và dày 18 cm. Ngoài số tiền nhà nước hổ trợ 65% là 274 triệu đồng, số còn lại nhân dân đóng góp 35%, do đó mỗi hộ dân nơi đây đã đóng góp thêm 850 ngàn đồng và 8 ngày công. Chúng tôi có mặt tại đây trong ngày đầu thi công , rất đông nhân dân cùng chung sức vào việc đổ bê tông uyến hẻm, trên gương mặt nhiều người thể hiện rõ niềm vui vì sắp có được đoạn đường kiên cố, sạch đẹp.

          Cũng giống như 2 tuyến hẻm trên, tuyến hẻm số 16 của thôn Hiệp Phú đã và đang thu hút hàng chục hộ dân sinh sống 2 bên tham gia công việc bê tông hóa kiên cố tuyến đường. Có thể thấy, chủ trương làm đường giao thông nông thôn trong nhân dân đang được đồng tình, hưởng ứng cao. Bới lẻ hơn ai hết, chính những người dân thường ngày sinh sống ở đoạn đường “ngập nước vì trời mưa và bụi mịt mù khi trời nắng” mới thấy được lợi ích thiết thực khi có con đường bê tông sạch đẹp.

          Đây chỉ là 3 trong số 8 tuyến đường hẻm ở các thôn trên địa bàn xã Tân Tiến đang triển khai thi công. Được biết, tổng chiều dài của 8 tuyến hẻm gần 1700 m với số tiền làm đường trên 1 tỷ 500 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 35% gần 530 triệu đồng. Tất cả các công trình đang được nhân dân phấn khởi, mong muốn sớm hoàn thành để đi lại thuận lợi hơn.

          Đến thời điểm này, xã Tân Tiến là địa phương duy nhất trên địa bàn thị xã đang đồng loạt thi công 8 tuyến hẻm, sớm hoàn thành đề án xây dựng đường giao thông nông thôn trong năm 2013. Đây thực sự là niềm vui lớn khi địa phương có thêm những con đường kiên cố, sạch đẹp. Và Niềm vui đó càng dần được nhân lên gấp nhiều lần khi các tuyến đường đang được hoàn thành trước Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013.

                                                                                                                       Văn Dũng


Thông báo

Danh mục