SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả hoạt động của mô hình "Tổ Phụ nữ tình thương"

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-BTV, ngày 16/03/2015 của Hội LHPN Thị xã La Gi về phát động phong trào thi đua gắn với tích cực tham gia phong trào dân vận khéo. Hội LHPN xã Tân Phước đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, trong đó nổi bật là mô hình “Tổ phụ nữ tình thương”.

 Ngày 15/07/2015, Hội đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-BTV về việc thành lập mô hình "Tổ phụ nữ tình thương" tại chi hội thôn Thanh Linh - xã Tân Phước có 10 thành viên tham gia. Mô hình ra đời tuân thủ theo quy chế đề ra 3 tháng sinh hoạt/lần. Thông qua đó tổ đã tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các phong trào thi đua và nhiệm vụ của Hội được triển khai, phổ biến đến thành viên, HVPN thực hiện.

Với mục tiêu hoạt động của tổ phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”của chị em phụ nữ, tổ đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện, qua đó kêu gọi sự chung tay của cộng đồng tích cực tham gia chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẽ, giúp đỡ những hộ gia đình già yếu neo đơn, hội viên phụ nữ khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Những tình thương được hình thành từ sự góp sức của hội viên phụ nữ và sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân đã mang lại niềm vui cho không ít phụ nữ nghèo trong chi hội. Mô hình này được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao. Từ đó quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm cũng như đông đảo hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ gạo hoặc tiền mặt, hiện vật để tặng cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, mô hình này không chỉ ở Chi hội Thanh Linh mà ở các chi hội khác đều có. Bằng tấm lòng thiện nguyện được gắn kết nên mô hình không chỉ thực hiện việc hỗ trợ của mình vào các dịp lễ, tết như trước đây, mà giờ đây khi có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi các chị biết đến đã kịp thời hỗ trợ hàng tháng cho các hộ khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyền - Tổ trưởng trao số tiền vận động được
đến gia đình anh Phan Anh Tuấn, vợ mất do ung thư
nay anh cũng đang bị bệnh nặng nuôi con một mình (05 người con).

Nhân dịp đầu năm mới 2020 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, thông qua Tổ Phụ nữ tình thương các chi hội đã vận động 308 phần quà trị giá 76.600.000đ  thăm tặng quà cho hội viên khó khăn đột xuất. Riêng "Tổ phụ nữ tình thương" tại chi hội Thanh Linh do chị Nguyễn Thị Kim Tuyền làm tổ trưởng đã kịp thời vận động được số tiền 15.200.000 đồng và 01 thẻ bảo hiểm y tế, 01 thẻ bảo hiểm tai nạn, Tổ đã thăm hỏi và trao số tiền trên cho các gia đình khó khăn đột xuất như gia đình anh Phan Văn Tuấn bị ung thư thanh quản nuôi 05 người con, chị Trần Thị Mỹ Ly con bị tai nạn, chị Hoàng Thị Tốt bị ung thư,... Vào dịp lễ, tết các thành viên trong tổ đã sắp xếp thời gian gia đình, luôn phiên phân công  tham gia dọn vệ sinh, không ngại giúp đỡ, sửa sang nhà cửa cho các đình chính sách, hội viên neo đơn tuổi cao trên địa bàn, tham gia phụ giúp các gia đình có đám tang, cưới hỏi…

Để làm được điều này, Hội LHPN xã Tân Phước tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay góp sức không chỉ của cán bộ, hội viên phụ nữ mà còn của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp để cùng chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện an sinh xã hội, phát huy phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ đầy tình thương, tình người, nhân ái, nhân văn của từng thành viên trong tổ như tên gọi "Tổ phụ nữ tình thương./.


Thông báo

Danh mục