SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐỪNG DI CƯ TRÁI PHÉP SANG ÚC BẰNG TÀU THUYỀN

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/5/2018 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người Việt Nam xuất cảnh, di cư trái phép, cư trú và lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trong tình hình hiện nay, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Tối ngày 12/6/2020 tại Hội trường UBND phường Phước Hội đã tổ chức buổi truyền thông di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép bằng tàu thuyền.

Đến dự buổi truyền thông gồm có Bà Trần Thị Thanh Mai - Đại diện Văn phòng IOM của Úc tại Việt Nam. Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Cán bộ Phòng trinh sát bộ Chỉ Huy bộ đội Biên phòng tỉnh. Ông Nguyễn Duy Hà - đại diện Đồn Biên phòng Phước Lộc. Bà Nguyễn Thị Lệ Chi - PCT.UBND phường Phước Hội và gồm đại diện Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và 35 người dân là lao động biển, chủ tàu thuyền, thuyền trưởng sinh sống tại khu phố 5.

Tại buổi truyền thông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, hiểu biết của Nhân dân đối với các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh và xuất khẩu lao động. Cảnh báo những nguy cơ, tác hại, hệ lụy của hành vi xuất cảnh, di cư trái phép, nhất là di cư trái phép qua Úc bằng đường biển, chỉ ra các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, đường dây tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép để người dân cảnh giác. Đồng thời tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tích cực tố giác tội phạm, thông qua đó đã giúp cho người dân hiểu đúng và đủ hơn về vấn đề di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền.

Trong buổi truyền thông phía đại diện văn phòng IOM của Úc tại Việt Nam, lãnh đạo UBND, Mặt trận và các đoàn thể đã kịp thời giải đáp các khuất mắc của nhân dân liên quan đến các chính sách nhập cư tại Úc, góp phần ngăn chặn vấn nạn di cư này./.


Thông báo

Danh mục