SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ XÃ TỔ CHỨC HỌP MẶT CÁC GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC TIÊU BIỂU, NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM

          Gia đình là tế bào của xã hội - gia đình tốt, xã hội mới tốt. Vậy nên vấn đề gia đình luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, xác định việc củng cố và phát triển gia đình vừa là mục đích vừa là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, Thị xã đã chú trọng lãnh, chỉ đạo nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong công tác xây dựng gia đình. Qua đó, đã góp phần giúp các gia đình giải quyết những khó khăn - thách thức trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no - hạnh phúc, thực hiện nếp sống văn minh, tăng cường công tác bảo vệ - chăm sóc trẻ em, phụng dưỡng người già, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng mối đòan kết - tình làng nghĩa xóm,... Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa đặt ra nhiều vấn ngại trong mối quan hệ gia đình và từng thành viên, như: quan hệ ngoài hôn nhân, các tệ nạn xã hội, guồng quay kinh tế dẫn đến chi phối thời gian và trách nhiệm đối với gia đình,... Trước những thách thức đó, đồng chí Tôn Thất Muộn - phó chủ tịch UBND Thị xã, trong bài phát biểu của mình tại buổi họp mặt đã nhấn mạnh một số các công việc trong công tác gia đình.

          Hơn 10 năm qua, phong trào "tòan dân đòan kết xây dựng đời sống văn hóa", đã có những tác động tích cực nhiều mặt trong đời sống mỗi gia đình. Đến năm 2013, tòan Thị xã có 21.606 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, chiếm 92,29%. Với chủ đề "Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình" và tiếp tục hưởng ứng năm gia đình Việt Nam 2013 với chủ đề "Kết nối yêu thương". Và tiếp tục hưởng ứng tinh thần ngày "Quốc tế hạnh phúc" 20/3, đồng chí Nguyễn Thị Hiếu - phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin và bà Vương Thị Yến - chủ tịch HLH Phụ nữ Thị xã phát biểu hưởng ứng tại buổi họp mặt.

          Vinh dự là một trong số các gia đình hạnh phúc tiêu biểu của Thị xã, anh Nguyễn Tiến Sĩ - phường Phước Hội bày tỏ suy nghĩ về vai trò trách nhiệm của mỗi thành viên gia đình trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

          Lồng ghép trong chương trình hội nghị là nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc do cộng tác viên và đặc biệt hơn là do chính thành viên các gia đình hạnh phúc tiêu biểu thể hiện đầy sâu lắng ngợi ca tình cảm gia đình.

          Trong buổi họp mặt, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Anh - khu phố 2 phường Tân Thiện nhận quyết định gia đình tiêu biểu của Tỉnh. UBND Thị xã cũng trao quyết định công nhận cho 11 hộ gia đình tiêu biểu xuất sắc năm 2014./.
 


Thông báo

Danh mục