SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Từng bước đưa Đề án 939: "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" đến với hội viên

Để Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (gọi tắt là Đề án 939) được hiệu quả. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Thuận từng năm ban hành kế hoạch chỉ đạo đến hội các cấp thực hiện. Trên cơ sở đó, Hội LHPN thị xã đã có kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ…

Thời gian qua các cấp Hội đã từng bước bám sát mục tiêu, nội dung hoạt động, giải pháp của Đề án; chủ động nguồn lực của từng cấp Hội để xây dựng hoạt động cụ thể nhằm triển khai từng bước thực hiện có hiệu quả Đề án. Đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt các xã, phường, cán bộ phụ trách thị xã tham gia tập huấn kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp tiếp cận Đề án.

Hội LHPN thị xã đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội lồng ghép chuyên đề lựa chọn ý tưởng kinh doanh, tiết kiệm gia đình để tích lũy đầu tư trong tương lai đến 147 chị là chi hội trưởng, chi hội phó các cơ sở Hội. Hàng năm, tổ chức khảo sát nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; qua khảo sát đã sàng lọc, tiếp nhận ý tưởng khởi nghiệp, ý tưởng kinh doanh đến nay 112 ý tưởng, giới thiệu 02 chị tham dự Hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”. Thực hiện việc hỗ trợ khảo sát dự án điều tra cơ bản theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh hội gồm 5 đơn vị Phước Hội, Phước Lộc, Tân Thiện, Bình Tân, Tân An đảm bảo các đối  tượng lao động nữ trong độ tuổi từ 18 - 55 tuổi, đủ các nhóm phụ nữ trong độ tuổi thanh niên, trung niên, phụ nữ nông nghiệp và phi nông nghiệp qua 73 phiếu, chọn 01 chị có ý tưởng hay phù hợp điều kiện yêu cầu hội thi để tham gia hội thi ngày phụ nữ khởi nghiệp và được Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng.

Đề án không dừng lại ở những hoạt động trên mà vẫn tiếp tục thực hiện, năm 2020 được Hội LHPN tỉnh Bình Thuận trực tiếp tập huấn và hướng dẫn các thành viên tham gia Đề án, giải ngân dự án Terre Des Hommes - Đức tài trợ (gọi tắt TDH-Đức) giai đoạn 2020 - 2025 đến 5 đơn vị phường Tân Thiện, Phước Lộc, Phước Hội, Bình Tân và xã Tân Phước vào ngày 23/6/2020 và ngày 25/6/2020. Đến dự còn có đồng chí đại diện cấp ủy và chính quyền địa phương, các thành viên Ban chỉ đạo dự án thị xã, các xã, phường có dự án triển khai; các tổ trưởng, các thành viên được thụ hưởng từ dự án.

Qua hội nghị, các hội viên được vay vốn nghe Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận giới thiệu về tổ chức và ý nghĩa, mục tiêu hoạt động của tổ chức dự án Terre Des Hommes - Đức, quán triệt nhiệm vụ đến Ban quản lý dự án và nơi thực hiện dự án, việc chấp hành của thành viên thụ hưởng dự án. Đồng thời đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang - Phó trưởng ban phong trào xây dựng Hội LHPN tỉnh Bình Thuận tập huấn, hướng dẫn cách quản lý điều hành tổ, phương thức thu hồi vốn lãi, thời gian thực hiện và kết thúc dự án, quá trình mở rộng thành viên trong dự án, đề cập đến trách nhiệm và nghĩa vụ của thành viên vay vốn.

Sau buổi tập huấn 140 hội viên/5 phường, xã đã được giải ngân với số tiền 3 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp các chị khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, để qua đó cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em như mục tiêu dự án đề ra./.

Một số hình ảnh về hội nghị tập huấn và giải ngân dự án

 


Thông báo

Danh mục