SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị ủy La Gi hội nghị quán triệt nội dung kết luận số 95 của ban bí thư trung ương đảng, chương trình hành động số 28 của ban thường vụ tỉnh ủy về công tác phòng chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Công an thị xã đã báo cáo tình hình ma túy trên địa bàn thị xã; tình hình người nghiện ma túy và công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở chữa bệnh; công tác điều tra xử lý tội phạm ma túy trong năm 2014. Theo đó, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã từ đầu năm đến nay hết sức phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và người nghiện ma túy. Tính đến tháng 6 năm 2014, toàn thị đã có 9/9 xã phường có người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý hơn 300 người tập trung vào lứa tuổi thanh, thiếu niên từ 18 tuổi đến 30 tuổi. Đáng chú ý trên đại bàn thị xã đã xuất hiện sử dụng ma túy tổng hợp hay còn gọi là ma túy tổng hợp, đây là một chất gây nghiện hết sức nguy hiểm đối với nghiện. Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tình hình của khoa điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone của thị xã La Gi. Báo cáo nêu rõ hiệu quả bước đầu của 68 bệnh nhân đang điều trị, sau thời gian điều trị tại khoa, các bệnh nhân đã giảm hẳn hội chứng cai, không còn bị hội chứng cai hành hạ, số lượng ma túy sử dụng đã giảm đáng kể, nhiều bệnh nhân đã không phải sử dụng Heroin. Gần 50% số  bệnh nhân đang điều trị có kết quả âm tính với Heroin. Khoa điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được đưa vào hoạt động đã góp phần quan trọng làm thay đổi cuộc sống của những người nghiện ma túy, giúp họ cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

          Hội nghị cũng đã nêu lên thực trạng, giải pháp công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn và nghe các ý kiến thảo luận của đại biểu để tập trung làm rõ sự cần thiết, cấp bách phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước và sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

          Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn phó bí thư thị ủy đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc kết luận số 95 của ban bí thư trung ương đảng, chương trình hành động số 28 của ban thường vụ tỉnh ủy  về công tác phòng chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy và phòng, chống ma túy phù hợp với từng đối tượng. Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào quần chúng tố giác tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy. Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường công tác phối hợp trong công tác phòng, chống ma túy và tội phạm về ma túy. Đồng thời, thực hiện tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy, trong đó, quan tâm tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động để phát huy tính giáo dục rộng rãi trong công đồng dân cư.


Thông báo

Danh mục