SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

PHƯỜNG PHƯỚC HỘI NỔ LỰC HOÀN THÀNH CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH Ở ĐỊA PHƯƠNG

          Năm 2014, phường Phước Hội được thị xã giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước 7 tỷ 505 triệu đồng, như vậy bình quân mỗi quý phải thu gần 1 tỷ 900 triệu đồng và mỗi tháng thu hơn 6 trăm triệu đồng. Đây là con số khá lớn, yêu cầu sự tập trung, vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì mới mong hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xác định công tác thu ngân sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, bởi lẻ việc hoàn thành nhiệm vụ thu thuế sẽ góp phần rất quan trọng cho việc chi lương kịp thời, chi hoạt động của bộ máy, chi cho đầu tư phát triển và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác. Do vậy Ngay từ đầu năm Đảng ủy, UBND phường tăng cường công tác lãnh chỉ đạo các cấp ngành, mặt trận đoàn thể, khu phố và đặc biệt là đội thuế tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của nhà nước. Song song đó, UBND phường chú trọng công tác quản lý chặt chẽ nguồn thu, liên tục rà soát, kiểm tra tình hình thu ngân sách trên từng lĩnh vực, từ đó đề ra những giải pháp phù hợp với địa phương theo từng tháng – quý. Kết quả tính đến cuối tháng 5, UBND phường thu ngân sách nhà nước được 3 tỷ 533 triệu đồng, đạt hơn 46% kế hoạch năm, trong đó hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ, đáng chú ý thuế môn bài lần đầu tiên được thị xã khen thưởng và thu nợ thuế giảm hơn 60% so với tổng nợ đầu kỳ. Và hiện nay UBND phường đang tập trung chỉ đạo điều hành thu thuế tháng 6, ước thu trong tháng khoảng 500 triệu đồng sẽ góp phần đạt và vượt hơn 100% chỉ tiêu 6 tháng đầu năm và đạt hơn 50% kế hoạch năm.

          Với kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng ý thức tự giác chấp hành nghĩa vụ thuế trong nhân dân đã được nâng lên một bước. Thật vậy, đối với các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường dường như nhận thức về nghĩa vụ thuế được nâng lên đáng kể. Cụ thể như hộ kinh doanh mặt hàng quần áo của Ông Lê Văn Hùng – số 33 đường Thống Nhất luôn chấp hành nghĩa vụ thuế theo quy định của nhà nước, gia đình ông đóng thuế đều đặn mỗi tháng và không để nợ gối đầu.

          Những kết quả đạt được trong công tác thu ngân sách 6 tháng đầu năm ở phường có sự góp phần không nhỏ của cán bộ quản lý thu thuế địa bàn. Nếu như những năm trước, cán bộ quản lý thu ở phường dường như không mấy nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm với công việc không cao và dẫn đến thu thuế không đạt, để nợ gối đầu nhiều kỳ, thậm chí nhiều năm, thì hiện nay cán bộ quản lý thu thuế đã chuyển biến rất nhiều, nâng cao ý thức trong công việc cũng như tinh thần trách nhiệm được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Kết quả đạt được trong công tác thu thuế 6 tháng đầu ở phường là bước khởi đầu rất tốt để tạo đà cho công tác thu ngân sách 6 tháng cuối năm đạt kế hoạch đề ra. Vẫn biết rằng nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng cuối năm sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm lãnh chỉ đạo của đảng ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, tin tưởng rằng phường Phước Hội sẽ hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu dự toán thu ngân sách trong năm nay./.


Thông báo

Danh mục