SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả kiểm tra thực hiện dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2014

          Về thực hiện Pháp lệnh 34: Một số nội dung trong Pháp lệnh 34 được các xã, phường triển khai thực hiện khá tốt như: Thực hiện tốt việc công khai kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 – 2020; lịch tiếp công dân, số điện thoại của lãnh đạo; các chủ trương, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

          Dân chủ, công khai trong các việc dân bàn và dân quyết định, như: Đóng góp kinh phí xây dựng nhà sinh hoạt khu phố, bê tông hoá các tuyến hẻm nội thị; thực hiện việc giám sát thông qua Ban giám sát đầu tư cộng đồng, đã tăng khả năng giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của chính quyền, cán bộ, công chức, cũng như hạn chế nhũng nhiễu tiêu cực của cán bộ, công chức.

          Về thực hiện dân chủ ở cơ quan: Đầu năm 2014, hầu hết các địa phương, cô quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức để đánh giá kết quả thực hiện trong năm 2013, góp ý và công khai quy chế chi tiêu nội bộ của địa phương, đơn vị. Dân chủ, công khai trong các việc nhân viên bàn, thủ trưởng quyết định, như Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản công; các việc nhân viên được biết, giám sát: như phân công nhiệm vụ, đánh giá nhận xét cán bộ; trong nội bộ góp ý kiến xây dựng Đảng, đơn vị, đoàn thể.

         Tuy nhiên, việc thực hiện dân chủ ở địa phương, đơn vị có mặt chuyển biến chưa rõ, kết quả đạt được còn chậm, cần khắc phục, đó là: Chưa kịp thời thực hiện việc công khai chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cán bộ tiếp dân để Nhân dân biết, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ; công khai rõ việc tuyển dụng cán bộ.

          Chậm rà soát, bổ sung Quy chế hoạt động của đơn vị. Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ chưa phù hợp với thực tế của đơn vị, thực hiện chưa hiệu quả; chưa có nhiều hình thức công khai bản kê khai tài sản của lãnh đạo để trong nội bộ đơn vị và người dân biết, giám sát.


Thông báo

Danh mục