SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2014

          Hội thi đã thu hút hơn 200 cán bộ công đoàn đến từ 10 công đoàn cơ sở trực thuộc liên đoàn lao động thị xã. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: nghiệp vụ công tác công đoàn; xử lý tình huống và phần thi năng khiếu tự chọn. Với sự chuẩn bị chu đáo, kiến thức vững chắc các đội đã trả lời chính xác và nhanh gọn các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Ở phần thi kiến thức pháp luật và nghiệp vụ công đoàn xử lý tình huống các thí sinh trả lời câu hỏi tập trung vào những hiểu biết của cán bộ công đoàn cơ sở đối với chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; vai trò, nhiệm vụ của mỗi cán bộ công đoàn đối với các hoạt động của công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức và người lao động.Những tình huống phát sinh trong cuộc sống thường ngày ở địa phương yêu cầu thí sinh của các đội vận dụng các quy định của tổ chức Công đoàn kết hợp với kinh nghiệm và tình hình thực tiển nhằm giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, thấu đáo. Đặc biệt, trong phần thi năng khiếu các đội đã mang đến hội thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu, mang tính thời sự, thể hiện được tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân ta và đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Các đoàn viên trong đội dự thi đều cảm thấy phấn khởi, tham gia nhiệt tình góp phần mang lại thành công của hội thi năm nay.

          Thông qua Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2014 để nâng cao kiến thức cho cán bộ công đoàn cơ sởvề nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, tạo điều kiện để cán bộ công đoàn cơ sởnghiên cứu sâu sắc hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn cấp trên, giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, kết hợp lý luận với những kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, nâng cao năng lực trong tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở. Hội thi cũng là dịp để các đoàn viên công đoàn giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ hoạt động và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức và người lao động.

          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho công đoàn cơ sở đội 2 cụm hành chính; giải nhì cho công đoàn cơ sở đội 1 giáo dục và đội 1 cụm sự nghiệp; 03 giải Ba, 4 giải khuyến khích và 4 giải phụ  cho các  đội có các phần thi xuất sắc nhất.


Thông báo

Danh mục