SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả 6 tháng hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

          Ngay từ đầu năm 2014, Thị ủy đã ban hành Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo thị xã về xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đồng thời xây dựng và ban hành Chương trình công tác năm.

          Ban Tuyên giáo phối hợp với các cơ quan Phòng Văn hóa – thông tin thị xã, Đài truyền thanh – truyền hình thị xã, Mặt trận các đoàn thể thị xã tiếp tục sử dụng tài liệu tuyên truyền “Hỏi- đáp về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về tăng cường xây dựng Đảng các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để tuyên truyền trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, cho đoàn viên, hội viên”, đồng thời tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp  ngoài khu vực Nhà nước.

          Thị đoàn, Liên đoàn lao động và Hội Cựu chiến binh thị xã đã tổ chức kiểm tra chất lượng hoạt động của đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, hướng dẫn 16 tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp xây dựng quy chế làm việc, quan tâm phát triển đoàn viên, duy trì chế độ sinh hoạt.

          Ban Tổ chức thị ủy đã cùng với Đảng ủy xã Tân Bình tiến hành xác minh một hồ sơ quần chúng ở công ty TNHH Trường Quý, giao chi bộ Bình An 1 phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ để phát triển đảng vào cuối năm 2014; phối hợp với Đảng ủy phường Phước Hội cử 2 đoàn viên ưu tú của nghiệp đoàn nghề cá Phước Hội học lớp nhận thức về đảng.

          Với sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể, công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã đạt được một số kết quả trong 6 tháng đầu năm 2014. Đoàn thanh niên thị xã đã thành lập 01 chi đoàn thanh niên ở Công ty Đá Hoa Cương Đại Dương có 08 đoàn viên; Công ty TNHH thế kỷ 21 phát triển được 05 đoàn viên công đoàn. Liên đoàn lao động thị xã tuyên truyền chuẩn bị thành lập nghiệp đoàn khai thác hải sản phường Bình Tân với 13 thuyền và 150 lao động vào tháng 7 năm 2014.

          Để hoàn thành chương trình công tác năm 2014, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo về xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cần thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

          - Tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự thống nhất nhận thức trong cán bộ, đảng viên, người lao động, chủ doanh nghiệp về vai trò tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

          - Tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp có điều kiện để cho đoàn viên, hội viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

          - Hoàn chỉnh hồ sơ một đối tượng ở Công ty TNHH Trường Quý thuộc Đảng ủy xã Tân Bình xem đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy xem xét quyết định kết nạp.

           - Kiểm tra chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Quan tâm phát triển đoàn viên, hội viên; duy trì chế độ sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

          - Tiếp tục tuyên truyền vận động thành lập 01 công đoàn cơ sở, 01 nghiệp đoàn nghề cá phường Bình Tân và 01 chi hội Hội liên hiệp Thanh niên.


Thông báo

Danh mục