SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã tổ chức ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên

          Phát biểu khai mạc ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, anh Võ Hoài Trung – Phó bí thư tỉnh Đoàn cho biết: triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn, trong những năm qua Tổ chức đoàn thanh niên tỉnh nhà bằng các chương trình, phong trào hành động thiết thực, có ý nghĩa luôn đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm. Một trong những hoạt động có hiệu quả là phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức các hoạt động tư vấn học nghề trực tiếp cho thanh niên; Tổ chức Chợ việc làm và Ngày hội việc làm cho thanh niên…đó cũng là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình thực hiện đề án 103 của tỉnh về “ hổ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015”.

          Sau đó các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe đại diện Sở lao động thương binh & xã hội thông tin về tình hình lao động hiện nay ở trong tỉnh, trong nước và trong khu vực. Đồng thời cung cấp thông tin về việc làm và nhu cầu cần tuyển lao động ở một số tỉnh, thành trong nước và ngoài nước, trong đó có một số việc làm phù hợp với người lao động tại địa phương. Ngoài ra, các bạn đoàn viên, thanh niên được gặp trực tiếp với 9 doanh nghiệp, đơn vị tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh để nắm bắt thông tin, trao đổi và tìm hiểu việc làm.

          Thông qua buổi tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm là cơ hội tốt để người lao động, nhất là đoàn viên thanh niên ở địa phương hiểu biết và nắm bắt thêm tình hình việc làm trong nước và trong khu vực, qua đó có thể tìm được một công việc phù hợp với khả năng, đem lại thu nhập kinh tế cho bản thân và gia đình.


Thông báo

Danh mục