SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tình hình dư luận xã hội trong những tháng đầu năm 2014

          Bên cạnh đó là những vấn đề mà Nhân dân lo lắng, chưa thực sự yên tâm, mong muốn được quan tâm sớm giải quyết như: Tình hình giá cả và ô nhiễm môi trường ở các điểm du lịch cộng đồng chưa được kiểm soát, vẫn còn tình trạng chèo kéo khách, bán giá cao… Việc vận chuyển hải sản xả thải ra đường, việc xe chở quá tải, xe hết thời hạn lưu hành, chạy ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường. Tình trạng “giã cào bay” hoạt động sai tuyến vẫn tiếp diễn. Nạo vét cửa biển còn chậm; việc tàu thuyền công suất lớn neo đậu lộn xộn, không trả lại luồng ra vào ở Cảng La Gi, gây khó khăn đến sự vận chuyển, mua bán của ngư dân. Một số vụ việc tiêu cực có liên quan đến cán bộ chậm được xử lý, gây hoài nghi trong một bộ phận cán bộ, người dân.

          Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng phải tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu cao ý thức tự giác thực hiện, cũng như tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt pháp luật, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, định hướng tốt các việc sau:

          Chú trọng nắm bắt tình hình qua triển khai Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sữa đổi năm 2013), đưa Hiến pháp đi vào đời sống và xã hội; kịp thời đấu tranh bác bỏ những quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc, gây rối, phá hoại việc thực thi Hiến pháp.

          Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, người dân đối với các chủ trương, những vấn đề lớn của thị xã.

         Diễn biến phức tạp của tình hình an ninh trật tự, các vấn đề nhạy cảm trên lĩnh vực văn hoá xã hội; dư luận xung quanh xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực liên quan đến cán bộ.

          Công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015, nhất là công tác nhân sự, nội dung văn kiện được công khai, nhân dân góp ý.


Thông báo

Danh mục