SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

UBND thị xã La Gi sơ kết công tác thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2014

          Nhìn chung trong điều kiện có những khó khăn tác động đến tình hình kinh tế, xã hội ở địa phương nhưng được sự quan tâm lãnh chỉ đạo thường xuyên của thị ủy và ngành thuế cấp trên, UBND Thị xã đã tập trung triển khai thực hiện công tác thu ngân sách đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm thị xã thu ngân sách hơn 85 tỷ đồng, đạt 47,4% dự toán pháp lệnh, tăng 2,79% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 5 loại thu đạt trên mức bình chung gần 47% so dự toán năm và có tăng thu so với cùng kỳ như thu từ doanh nghiệp có vấn đầu tư nước ngoài, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, phí – lệ phí các loại và thu tiền sử dụng đất. Điều đáng phấn khởi là tất cả 9 xã, phường đều thu ngân sách đạt trên mức bình quân chung của thị xã và có tốc độ tăng thu so với cùng kỳ, trong có xã Tân Hải và Tân Tiến đạt hơn 85% kế hoạch năm.

          Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thuận lợi và khó khăn trong công tác thu NSNN ở mỗi đơn vị, địa phương và góp ý, đề ra giải pháp để công tác thu NSNN thời gian tới đạt hiệu quả.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đ/c Phùng Thị Thọ – Chủ tịch UBND Thị xã nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm, thị xã phải thu ngân sách đạt khoảng 100 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng phải đạt hơn 16 tỷ thì mới hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu của thị xã đề ra là 185 tỷ đồng, vì vậy nhiệm vụ đặt ra trong công tác thu ngân sách 6 tháng cuối năm sẽ gặp không ích khó khăn, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao chỉ tiêu thu phải quản lý tốt nguồn thu hiện có, tích cực khai thác nguồn thu mới, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhất là công tác chống thất thu và xử lý tốt nợ thuế. Các thành viên ban chỉ đạo thu và chống thất thu ngân sách thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ đã được phân công, có trách nhiệm tham gia, phối hợp thường xuyên với các cơ quan, đơn vị để đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, Phấn đấu thu NSNN vượt dự toán pháp lệnh của tỉnh giao là 182 tỷ đồng và đạt chỉ tiêu phấn đấu của thị xã là 185 tỷ đồng./.


Thông báo

Danh mục