SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

           Chính vì lẽ ấy, kế thừa kết quả cuộc họp ngày 27/7/1947 tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn thuộc huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, ngày 8/7/1975 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có Chỉ thị số 223-CT/TW, từ năm 1975 ngày 27 tháng 7 hằng năm chính thức trở thành “Ngày Thương binh - Liệt sĩ” của cả nước.

          Mỗi năm đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, trên đất nước ta lại dấy lên nhiều việc làm thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, thể hiện truyền thống, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì tự do và cuộc sống yên bình của Nhân dân mà hy sinh, cống hiến.

          Trong những năm qua thị xã La Gi làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cho hơn 1.650 đối tượng chính sách, người có công cách mạng. Từ năm 2008 đến năm 2013, thị xã đã tổ chức vận động trên 4 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa, đã nâng cấp Đài tưởng niệm Liệt sĩ thị xã, xây bia ghi danh cho ở các xã, phường. Tính trong 6 tháng đầu năm 2014 đã vận động được 320,5 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Xét hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 15 hộ gia đình chính sách (gồm 02 căn xây mới, 13 căn sữa chữa) với tổng kinh phí 340 triệu đồng; công tác nhận đỡ đầu, phụng dưỡng cho người có công với cách mạng được các cấp, ngành, đơn vị quan tâm. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho người có công, cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời, đầy đủ. Các chính sách ưu đãi giáo dục, đào tạo, tham quan, nghỉ dưỡng... được quan tâm thực hiện tốt.

          Năm nay, trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, thị xã và các xã, phường tố chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ thị xã, Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại xã, phường; đồng thời tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà 300 gia đình chính sách; bình xét danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu”.

          Tuổi trẻ thị xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục, tri ân các anh hùng, liệt sĩ trong tháng 7/2014, trong đó có các hoạt động cao điểm như dọn dẹp và làm vệ sinh Nhà bia ghi danh liệt sĩ; thăm tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang tham gia tại ngũ; khám phát thuốc cho gia đình chính sách, người có công; tổ chức viếng, làm Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ thị xã.


Thông báo

Danh mục