SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám năm 1945 trong sự nghiệp xây dựng thị xã văn minh, tiến bộ

           Cách mạng tháng Tám thành công, Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình, đồng thời mở ra giai đoạn cách mạng mới, giai đoạn xây dựng và giữ vững chính quyền cách mạng, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên xã hội chủ nghĩa. Phát huy những bài học Cách mạng tháng Tám và hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trên cơ sở tổng kết thực tiễn, Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo Nhân dân ta thực hiện sự nghiệp đổi mới và đạt được những thành tựu vẻ vang trên tất cả các lĩnh vực, đã tạo bước tiến mới trong sự nghiệp cách mạng nước ta.

          Trong sự nghiệp đấu tranh giành và giữ độc lập, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và sự nghiệp cách mạng. Đòi hỏi, chúng ta cần phải luôn khắc ghi những bài học kinh nghiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần Cách mạng tháng Tám trong thời kỳ mới. Đó là phải xây dựng một Đảng Mác – Lênin vững mạnh, được dân ngày càng tin yêu, không ngừng nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý của Nhà nước; nắm vững nguyên tắc giành, giữ và bảo vệ chính quyền; nhận thức và nắm bắt được thời cơ, đẩy lùi nguy cơ và thách thức; xây dựng và củng cố lực lượng cách mạng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

          Hoà chung cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, ở Hàm Tân, các xã Hiệp Nghĩa, Phong Điền, Tam Tân, Nhân dân đứng lên giành chính quyền vào 7 giờ sáng ngày 26/8/1945. Chiều ngày 2/9/1945, tại sân banh La Gi, Nhân dân các làng xung quanh kéo về làm lễ mừng độc lập.

          Phát huy tinh thần hào hùng Cách mạng tháng Tám năm 1945, Đảng bộ và Nhân dân thị xã đã không ngừng nâng cao trách nhiệm, huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đồng tâm hiệp lực xây dựng bộ mặt đô thị mới cho thị xã. Nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm sau tăng và vượt so với năm trước. Cơ cấu kinh tế thay đổi tích cực và tăng trưởng ổn định theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng, dịch vụ - du lịch; đến năm 2013 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 1.700 USD/năm, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên, cải thiện đáng kể. Những thành tựu về văn hoá đạt được, nhất là qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, tiếp tục là động lực trực tiếp thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Để phấn đấu đạt đô thị loại III vào năm 2015, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch 5 năm 2010 – 2015, hiện nay thị xã đang tập trung cho việc đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, xây dựng con người La Gi năng động sáng tạo phát huy tốt mọi tiềm năng lợi thế của thị xã, tạo những bước phát triển mới.


Thông báo

Danh mục