SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Học Bác Hồ từ những điều nhỏ nhất.

Như bác Phạm Văn Tý ở thôn Cam Bình, xã Tân Phước là một điển hình- học Bác Hồ từ những điều nhỏ nhất, bác Tý trong những năm qua đã luôn đóng góp công sức của mình vào các hoạt động, phong trào với mong muốn địa phương ngày một phát triển.

          Người làng Cam Lộ, Quảng Trị chọn Tân Phước, La Gi làm quê hương thứ hai để an cư, lạc nghiệp. 80 tuổi và hơn nửa phần đời gắn bó với mãnh đất này. Được mệnh danh là “lão nông tri điền”, gần gũi xóm làng và là người có uy tín, được mọi người thương yêu, kính trọng, bởi đối với ông – lời nói luôn đi đôi với việc làm.

         Từ suy nghĩ đó, ông đã luôn sống và đóng góp một phần công sức của mình cho các hoạt động, phong trào tại địa phương.  Năm 2012, con hẽm trước nhà ông được chọn để bê tông ximăng theo chủ trương làm đường giao thông nông thôn, phương châm nhân dân làm nhà nước hỗ trợ, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông lại tiếp tục làm mọi người cảm phục trước sự nhiệt tình và vai trò tiền phong gương mẫu của mình. Tuyến hẽm với chiều dài 470 mét, trước đây nắng bụi mưa lầy, nhiều lần người dân trong xóm đã tự nguyện đóng góp tiền trãi sỏi nhưng tình trạng không khả thi hơn là mấy. Niềm vui đến, khi được nhà nước hỗ trợ một phần chi phí làm đường, tuy nhiên với gần 145 triệu đồng còn lại cần phải có, chia đều cho 21 hộ dân trong xóm là một khoảng đóng góp quá lớn đối với mỗi gia đình nơi đây. Cùng với sự hỗ trợ của thân nhân người quá cố tại nghĩa trang Cam Bình mà tuyến hẽm dẫn vào, ông Tý đã vận động những người con đang làm ăn sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh gởi về 35 triệu đồng, tham gia đóng góp đầu tiên. Số tiền còn lại mỗi hộ chỉ phải góp thêm từ 1,6 đến 2 triệu đồng, nên đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của từ gia đình. Niềm mong ước của những người dân nơi đây trở thành hiện thực khi vào trước tết 2014, tuyến hẽm được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng. Con đường rộng sạch đẹp đã tôn thêm nét khang trang cho những ngôi nhà trong xóm. Lòng người bổng vui và phấn chấn hẳn lên.

         Rồi cách đây không lâu, thực hiện chủ trương nhân dân đóng góp tiền để làm đường điện cho tuyến hẽm, nhận thấy những khó khăn của bà con xóm giềng, ông Tý lại một lần nữa vận động con mình thêm 20 triệu đồng đầu tư toàn bộ chi phí cho công trình điện chiếu sáng hẽm nông thôn. Hoàn thành và đưa vào sử dụng từ giữa tháng 3 của năm, tuyến hẽm bê tông “Xóm Chuối” từ khi có "ánh sáng văn minh", đã tạo nên một bộ mặt mới khang trang hơn và góp phần giữ vững bình yên thôn xóm.

         Không dừng lại ở đó, ông còn vận động con cháu đóng góp hơn 120 triệu đồng làm ngôi đình của xóm và trao đổi với con hiện đang làm ngành may mặc tại thành phố gởi hàng về gia công, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho khá nhiều lao động tại địa phương.

          Theo ông Tý “mình có được cuộc sống như hôm nay là nhờ vào xã hội” chính bởi lẽ đó, những việc và những gì có thể, trong khả năng của mình ông đều muốn làm để giúp ích cho cộng đồng như lời Bác Hồ chỉ dạy- người mà ông hết mực tôn kính, vậy nên ông cứ muốn học Bác từ những điều nhỏ và đơn giản nhất, như từ xưa nay ông đã học và cứ tiếp tục như thế.


Thông báo

Danh mục