SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Xã Tân Phước - Thị xã La Gi xã hội hóa lắp đặt điện chiếu sáng công cộng

Các tuyến đường trong khu dân cư 3 ha ở thôn Phước Hải-xã Tân Phước đã được nhà nước đầu tư thảm nhựa nóng, khang trang, sạch đẹp. Nhưng điện chiếu sáng thì chưa có. Do đặc thù nghề lao động biển, phần lớn bà con nhân dân ở đây thường xuyên đi làm vào ban đêm hoặc lúc 2 – 3 giờ sáng nên nguyện vọng của người dân muốn nhà nước quan tâm đầu tư điện chiếu sáng công cộng để bà con yên tâm đi lại vào ban đêm được an toàn. Trong điều kiện Thị xã  chưa thể lắp đặt điện chiếu sáng như mong muốn của bà con, từ đó UBND xã Tân Phước đã xin chủ trương xã hội hóa lắp đặt điện chiếu sáng ở địa bàn dân cư với phương thức nhân dân đóng góp 100% chi phí lắp đặt ban đầu, còn chi phí điện năng tiêu thụ hàng tháng do Nhà nước chi trả thông qua công tác quản lý của Ban Quản lý Công trình công cộng… và chủ trương này đã được Chủ tịch UBND thị xã đồng ý. Sau đó, ban điều hành thôn Phước Hải tổ chức họp dân để thông qua chủ trương, vận động trong dân và được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. 28 bóng đèn điện chiếu sáng đã được lắp đặt ở tất cả các trụ điện trong khu dân cư 3 ha. Nhân dân đóng góp tất cả chi phí với tổng số tiền 45 triệu đồng.
 
          Còn với tuyến hẻm giao thông bê tông xi măng của thôn Cam Bình, có chiều dài 470 mét đã được lắp đặt 13 bóng đèn điện chiếu sáng với số tiền 23 triệu đồng cũng do nhân dân đóng góp kinh phí. Được biết, tuyến hẻm này có khá ít hộ dân sinh sống, mặt khác đây còn là đường dẫn vào khu nghĩa trang, do đó lợi dụng sự thanh vắng nên các đối tượng trộm cắp thường hoạt động vào ban đêm, tình trạng tiêm chích ma túy và các tệ nạn xã hội khác cũng thường xuyên xảy ra tại đây; Thế nhưng kể từ khi được lắp đặt điện chiếu sáng phủ đều khắp con hẻm thì các vấn đề phức tạp, tệ nạn xã hội cũng giảm hẳn, bà con phấn khởi, yên tâm đi lại, sinh hoạt…đường thôn, ngõ xóm được yên bình.
           
          Riêng tuyến hẻm giao thông nối liền hai thôn Phước Linh và Mũi Đá vừa được hoàn thành vào cuối tháng 8 bằng phương thức nhân dân làm, nhà nước hổ trợ với tổng số tiền 185 triệu đồng. Nhận thấy bà con đang rất phấn khởi vì đường thôn đã được kiên cố, sạch đẹp, giúp sinh hoạt được dễ dàng hơn do đó ban điều hành 2 thôn tiếp tục vận động các hộ dân đầu tư thêm điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trong khu dân cư như các thôn lân cận đã thực hiện, thấy được lợi ích thiết thực khi có ánh đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến hẻm liên thôn, bà con ai nấy đồng thuận quyên góp tiền, nhanh chóng lắp đặt các bóng đèn điện theo chủ trương đúng đắn của địa phương.

          Hiện, UBND xã Tân Phước đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai lắp đặt điện thắp sáng bằng hình thức xã hội hóa, và theo dự kiến từ nay đến cuối năm, toàn xã sẽ có thêm 3 địa bàn được lắp đặt điện chiếu sáng trên các tuyến đường còn lại bằng hình thức đóng góp 100% từ phía nhân dân, vừa làm nên diện mạo khang trang của một vùng nông thôn, đảm bảo an ninh trật tự, vừa thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới của xã Tân Phước thành công./.


Thông báo

Danh mục