SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi ếch thương phẩm

Được sự giới thiệu của Đảng ủy và Hội nông dân xã Tân Bình, chúng tôi đến gia đình Ông Huỳnh Văn Trọng, số 250 Nguyễn Chí Thanh, thôn Bình an 2 để làm phóng sự về mô hình nuôi ếch thương phẩm, một con nuôi không chỉ tạo thêm công ăn việc làm, mà còn đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình Ông Trọng.

          Là người con của xứ sở miền Tây, nhưng Ông Trọng và gia đình đến vùng đất La Gi để lập nghiệp cách đây 20 năm. Thời gian trước Ông Trọng được nhiều người biết đến là người chuyên trồng và chăm sóc cây kiểng. Với công việc này đã giúp ông nuôi con cái lớn khôn và kinh tế gia đình cũng tạm ổn. Cách đây hơn 2 năm, ông và gia đình có dịp về thăm người thân tại quê hương Đồng Tháp, tình cờ thấy mô hình nuôi ếch thương phẩm nơi đây rất phổ biến, giúp cho nhiều gia đình vươn lên làm giàu chính đáng, vì vậy Ông quyết định nuôi thử nghiệm con ếch tại gia đình mình.

          Ban đầu Ông Trọng chỉ mua khoảng 2000 con ếch giống về nuôi trong những hồ nước được bao phủ tấm Bạc bên ngoài, nhìn rất đơn giản, bên trong ông bỏ vài nan giường cùng những cục gạch ống để ếch con đeo bám lên đó sinh sống. Với sự cần cù, chịu khó học tập và chăm sóc ếch đúng cách, đến nay số lượng ếch đã phát triển lên đến khoảng 20 ngàn con, đem lại nguồn thu nhập kha khá cho gia đình mỗi năm.

          Hiện tại, gia đình Ông Trọng có 15 hồ để nuôi ếch, kích thước mỗi hồ từ 12 đến 20 mét vuông, bình quân mỗi hồ có khoảng 1000 đến 1500 con ếch thịt, ngoài ra còn có những hồ nhỏ được bao phủ bạc để nuôi ếch con và ếch đẻ. Lúc cao điểm số lượng ếch trong gia đình lên đến khoảng 25 ngàn con. Và với số lượng ếch này, đủ để gia đình ông Trọng cung cấp cho nhu cầu tiêu thụ ếch thịt ở thị xã mỗi ngày. Ông Trọng cho biết thêm, bình quân mỗi tháng gia đình ông cung cấp cho bạn hàng khoảng 15 đến 20.000 kg ếch thịt. Trước khi chúng tôi thực hiện bài viết này thì gia đình vừa mới xuất cho bạn hàng 2 tấn ếch thịt với số tiền thu về cho gia đình gần 100 triệu đồng.

          Ngoài mô hình nuôi ếch thương phẩm, Ông Trọng còn uôi thêm Vịt và Gà với số lượng hơn 1000 con, tất cả đều nuôi trong quy trình khép kín, và đây cũng là những con nuôi giúp gia đình cải thiện đáng kể nguồn thu nhập kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

          Để có được mô hình nuôi ếch thương phẩm và những con nuôi gia cầm Gà - Vịt thành công như hiện nay, ít ai biết rằng gia đình Ông Trọng đã phải trải qua không ít lần thất bại từ nhiều mô hình trước đây, cụ thể như nuôi lươn, nuôi cá, nuôi heo… tuy nhiên ông Trọng không nản chí mà vẫn kiên trì tìm hiểu thêm các mô hình, vật nuôi khác với mong muốn phát triển kinh tế và vươn lên làm giàu cho gia đình, địa phương. Chính nhờ đó mà hiện nay gia đình Ông rất yêu thích những mô hình hiện tại, nhất là mô hình nuôi ếch thương phẩm đã đem lại cuộc sống ổn định, hạnh phúc cho gia đình./.


Thông báo

Danh mục