SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2015

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy và các cơ quan ban, ngành liên quan nhấn mạnh, Nghị quyết số 06-NQ/TU đã có tác động mạnh mẽ đến hoạt động du lịch trên địa bàn thị xã. Qua 03 năm thực hiện, ngành du lịch thị xã có bước phát triển tịnh tiến và còn rất nhiều khó khắn, cụ thể: Tốc độ phát triển ngành tiếp tục tăng; hoạt động du lịch và các dịch vụ liên quan tiếp tục phát triển, chất lượng có mặt được nâng lên, lượng khách hàng năm đều tăng.

          Hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm xây dựng; công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được tập trung chỉ đạo nên đạt đuợc nhiều kết quả. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch được quan tâm.

          Tuy nhiên, du lịch thị xã phát triển chưa xứng với tiềm năng; số lượng dự án đã triển khai và đi vào hoạt động còn ít; sản phẩm du lịch nói chung còn đơn điệu, chất lượng dịch vụ còn thấp. Môi trường tự nhiện, xã hội vẫn chưa có chuyển biến căn bản. Chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều bất cập; công tác quy hoạch chưa theo kịp yêu cầu thực tế; hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch còn nhiều yếu kém. Trong công tác quản lý nhà nước còn nhiều vướng mắc, nhất là đất đại, xây dựng còn nhiều bất cập; phối hợp tháo gỡ trong công tác đền bù giải tỏa, giải quyết khiếu kiện, giao mặt bằng để các nhà đầu tư triển khai dự án chưa mang lại hiệu quả.

          Để thúc đẩy phát triển ngành du lịch, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư thường trực Thị ủy đề nghị các cấp, các ngành phối hợp để thúc đẩy khắc phục, quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực trong từng khâu, từng phần việc cụ thể và tạo mọi điều kiện để các dự án được chấp thuận đầu tư trên địa bàn thị xã xây dựng và đủ điều kiện đi vào hoạt động; giải quyết các thủ tục hành chính phải nhanh gọn; quan tâm phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ du lịch; tập trung xây dựng văn hóa du lịch để quảng bá; quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm du lịch; kiên quyết xử lý việc tự nâng giá.

          Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan ban, ngành, địa phương quan tâm đến công tác quản lý nhà nước về du lịch nhất là đất đai, xây dựng; quản lý dự án sau chấp thuận đầu tư; kiên quyết kiến nghị thu hồi các dự án chậm triển khai không có lý do chính đáng.

          Phối hợp làm tốt công tác đền bù giải tỏa, giải quyết khiếu kiện, giao mặt bằng để các nhà đầu tư triển khai dự án; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy Đảng, người dân về phát triển du lịch.


Thông báo

Danh mục